ปริมาณรถถนนมิตรภาพเริ่มเพิ่มขึ้น-ตำรวจคาดช่วงค่ำติดขัดมากขึ้น

ภูมิภาค
20 ก.ค. 59
19:17
169
Logo Thai PBS
ปริมาณรถถนนมิตรภาพเริ่มเพิ่มขึ้น-ตำรวจคาดช่วงค่ำติดขัดมากขึ้น
การเดินทางในถนนสายหลักจนถึงเส้นหลักขาเข้า กทม.หนาแน่น ส่วนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ช่วงดอนเมืองหนาแน่นมาก เพราะรับรถจากสายเหนือ อีสาน และคนที่ออกมาจากสนามบินดอนเมือง ตำรวจคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ ทุกเส้นทางจะเริ่มติดขัดมากขึ้น

วันนี้ (20 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วง จ.นครราชสีมา ยังคงหนาแน่นตลอดทั้งวัน จากประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร แต่ภาพรวมยังเคลื่อนตัวได้ดี เว้นชะลอตัวบ้างบริเวณจุดกลับรถ และทางขึ้นเขาเขต ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว และ ต.กลางดง อ.ปากช่อง เช่นเดียวกับถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณทางแยกนวมินทร์ถึงสามแยกอุทยานสวรรค์ เริ่มมีปริมาณรถมาก เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติ พร้อมเปิดการจราจรช่องทางพิเศษ บริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนถนนสายเอเชีย ตั้ง จ.สิงห์บุรี ต่อเนื่องถึง จ.อ่างทอง บางช่วงเริ่มติดขัดตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยเฉพาะช่วง อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี บริเวณแยกไฟแดง มีรถติดยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากมีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนน ทำให้ถนนจาก 4 เลนเหลือ 2 เลน เจ้าหน้าที่ต้องเปิดไฟกระพริบ และปิดแยกเข้า อ.อินทร์บุรี เพื่อช่วยระบายรถ ขณะที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ติดตั้งป้ายเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ที่จะเข้ากรุงเทพฯ สามารถใช้ทางเลี่ยงเพื่อลดปัญาหาการจราจรที่เริ่มติดขัดตั้งแต่ช่วงบ่าย และคาดว่า ช่วงค่ำวันนี้ ปริมาณรถที่ลงมาจากภาคเหนือ จะเพิ่มมากขึ้นมาก

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษมผ่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปริมาณรถทั้งฝั่งขาขึ้นกรุงเทพมหานคร และลงภาคใต้ มีปริมาณมาก แต่ยังทำความเร็วได้ 80-110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เว้นบางช่วงใน อ.ทับสะแก, กุยบุรี และปราณบุรี โดยเฉพาะฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ รถติดสะสม เนื่องจากมีการปิดถนนเพื่อซ่อมแซมผิวการจราจร เช่นเดียวกับถนนเพชรเกษมช่วง จ.เพชรบุรี โดยเฉพาะฝั่งขึ้นกรุงเทพมหานคร ที่มีปริมาณรถค่อนข้างมาก แต่ยังเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี มีติดขัดบางช่วงที่เป็นปั๊มน้ำมัน และร้านขายของฝากริมทาง ส่วนช่วงค่ำวันนี้ คาดว่าจะมีปริมาณที่มากขึ้นไม่ต่างกัน

ขณะที่บรรยากาศตามสถานีขนส่งในต่างจังหวัดอย่างสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา มีประชาชนมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางตลอดทั้งวัน ต่างจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุดรธานี ซึ่งมีผู้โดยสารไม่มากเท่าไรนัก ขณะที่
สถานีขนส่ง จ.กระบี่ คาดว่า 1 ถึง 2 วันนี้ จะมีผู้มาใช้บริการวันละไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ส่วนที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมตรวจสภาพรถโดยสารและคนขับ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง