เริ่มจัดระเบียบรถตู้ บขส.รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ 25 ต.ค.นี้

สังคม
22 ก.ค. 59
16:30
421
Logo Thai PBS
เริ่มจัดระเบียบรถตู้ บขส.รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ 25 ต.ค.นี้
กระทรวงคมนาคมเดินหน้าจัดระเบียบรถตู้ บขส.กว่า 4,000 คัน พร้อมย้ายจุดรับส่งผู้โดยสารที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปอยู่ที่สถานีขนส่ง 3 แห่ง โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.2559

นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากมีการจัดระเบียบรถโดยสารไปแล้ว 2 ระยะ ทั้งเรื่องค่าโดยสาร ความปลอดภัยและจัดระเบียบขึ้นทะเบียนรถป้ายดำ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการระยะที่ 3 คือ การจัดระเบียบนำรถตู้โดยสารสาธารณะภายใต้การดูแลของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จำนวน 4,205 คัน ซึ่งส่วนใหญ่จอดให้บริการรับส่งผู้โดยสารบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะให้รถตู้สาธารณะไปจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่ง 3 แห่งคือ สถานีจตุจักร สถานีสายใต้ใหม่ และสถานีเอกมัย

ซึ่งการจัดระเบียบดังกล่าวจะเริ่มนำร่องระหว่างวันที่ 1 - 15 ต.ค.2559 หลังจากนั้นจะนำมาปรับแก้ก่อนจะเริ่มบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ต.ค.2559 โดยยอมรับว่าในช่วงแรกของการจัดระเบียบจะมีประชาชนที่เคยใช้บริการอาจไม่ได้รับความสะดวก จึงเตรียมหารือกับ ขสมก.เพื่อจัดชัตเติ้ลบัสรับส่งผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง คาดว่าการจัดระเบียบครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งการควบคุมค่าโดยสาร ความปลอดภัย ปัญหาผู้มีอิทธิพลและการจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง