ตร.ศรีสะเกษยึดธงโฆษณาขายกาแฟ "กาโน" ส่อรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง
25 ก.ค. 59
06:49
624
Logo Thai PBS
ตร.ศรีสะเกษยึดธงโฆษณาขายกาแฟ "กาโน"  ส่อรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ
หลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมรณรงค์ออกเสียงประชาติอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ ตำรวจตรวจยึดธงกระดาษโฆษณาสินค้า ที่มีข้อความว่า "กาโน" เนื่องจากเกรงว่า อาจสร้างความเข้าใจผิดว่า เป็นการรณรงค์ให้ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

วานนี้ (24 ก.ค.2559) ตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ตรวจยึดธงกระดาษ ที่มีข้อความว่า "กาโน" กว่า 50 อัน หลังได้รับแจ้งฝ่ายปกครองว่า มีผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้า และกาแฟยี่ห้อ กาโน่ จัดประชุมสมาชิกกว่า 200 คน และมีการแจกธงเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้งดการใช้ธงลักษณะนี้ในการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเกรงว่า อาจสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ว่าเป็นการรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

ด้านนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้นายอำเภอทุกพื้นที่ เฝ้าติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ ในช่วง 2 สัปดาห์ ก่อนออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.พุดซา อ.เมือง จัดกิจกรรมออกเดินเคาะประตูบ้าน เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ โดยมีการอธิบายวิธีการลงเสียง รวมทั้งแนะนำให้ประชาชนศึกษาเอกสารร่างรัฐธรรมนูญโดยละเอียด ก่อนตัดสินใจ

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ไม่เข้าใจการออกเสียงลงประชามติ จึงอยากให้ผู้นำชุมชน หรือผู้ที่มีความรู้ ลงพื้นที่อธิบายสรุปเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง