พระเครื่องปลอมสำเพ็งมาจากตลาดในไทย ไม่ได้นำเข้าจากจีนตามที่แชร์ว่อนเน็ต

สังคม
25 ก.ค. 59
18:58
1,808
Logo Thai PBS
พระเครื่องปลอมสำเพ็งมาจากตลาดในไทย ไม่ได้นำเข้าจากจีนตามที่แชร์ว่อนเน็ต
ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่สำรวจตลาดสำเพ็ง หลังปรากฏภาพพระเครื่องปลอมถูกส่งต่อกันในสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าถูกทำเลียนแบบและนำเข้ามาจากประเทศจีน แต่กลับพบว่าพระเครื่องดังกล่าวมาจากตลาดพระในเมืองไทย

วันนี้ (25 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานร้านเครื่องประดับในตลาดสำเพ็ง เก็บพระเครื่องออกจากแผง และปฏิเสธที่จะขายให้ทีมข่าวไทยพีบีเอส แม้ว่าจะพยายามขอซื้อ โดยระบุว่าเพียงว่าเจ้าของร้านสั่งให้เก็บ ไม่ให้วางขาย โดยร้านอ้างว่าได้รับผลกระทบ หลังมีผู้โพสต์ภาพพระเครื่องที่วางขายทางสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมระบุว่า พระดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศจีน ขณะที่ร้านยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าพระดังกล่าวซื้อมาจากสนามพระวัดราชนัดดาฯ

ในตลาดสำเพ็ง ยังพบอีกร้านที่มีพระเครื่องวางจำหน่ายเช่นกัน แต่ราคาสูงกว่าร้านแรก และบรรจุภัณฑ์แตกต่างกัน โดยมีลูกค้ามาเลือกซื้อพระเครื่องไปขายต่อ พระเครื่องที่ได้รับความนิยม คือพระแก้วมรกต พระพุทธชินราช หลวงปู่ทวด และนางกวัก

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า สนามพระวัดราชนัดดาฯ มีพระเครื่องในลักษณะคล้ายกับที่วางขายในตลาดสำเพ็งทั้งที่ใส่กรอบเลี่ยมทอง, กรอบสแตนเลส ราคาตั้งแต่ 3 บาทถึงหลักร้อยบาท เจ้าของแผงพระที่นี่ยอมรับว่าพระเครื่องแทบทุกองค์ไม่ผ่านพิธีพุทธาภิเษก ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่หาไปบูชาจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง