รวบหนุ่มคลั่งควงปืนขู่อดีตภรรยา ตร.ระงับเหตุยิงใส่ เจอสวนกลับสาหัส

อาชญากรรม
5 ส.ค. 59
11:13
295
Logo Thai PBS
รวบหนุ่มคลั่งควงปืนขู่อดีตภรรยา ตร.ระงับเหตุยิงใส่ เจอสวนกลับสาหัส
เกิดเหตุตำรวจยิงปะทะ กับอดีตสามีที่เกิดอาการคุ้มคลั่ง หลังคุยกับภรรยาเก่า ในจังหวัดปทุมธานี ก่อนถูกตำรวจจับกุมไว้ได้ ขณะที่ตำรวจถูกรถพุ่งชนบาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (5 ส.ค.) เวลา 08.00 น. ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยี ร้อยเวร สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุหนุ่มคลั่งพกปืนทะเลาะกับแฟน เมื่อตำรวจเข้าระงับเหตุจึงขับรถหนีชนรถ จักรยานยนต์สายตรวจ และยิงปะทะกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ในสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดลกอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบนถนนภายในสนามกอล์ฟ พบรถจักรยานยนต์ของตำรวจสายตรวจ ถูกชนได้รับความเสียหาย ที่หน้ารถ พบตำรวจสายตรวจ 2 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศฉ3998 กรุงเทพมหานคร ยางหลังซ้ายแตก กระจกหลังแตก กระจกด้านคนขับแตก ชนติดอยู่กับรถตราโล่ห์ อีซูซุ สีเลือดหมู ทะเบียน ญษ1735กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายรถตกลงไปอยู่ไหล่ทาง ข้างกันพบตำรวจควบคุมตัวนายวีระชัย เปล่งอรุณ อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าที่แก้มอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งรพ.ปทุมธานี ในรถยังพบอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดตกอยู่จำนวน 1 กระบอก

ร.ต.อ.ชูชีพ งดงาม รองสวป.สภ.ปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นภรรยาเก่าของผู้ก่อเหตุ โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อดีตสามีเข้ามาก่อกวนทะเลาะวิวาทและนำอาวุธมาข่มขู่ ภายในซอยอำภา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ สายตรวจจึงเข้าไประงับเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็วภายในสนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงขับจักรยานยนต์ไล่ติดตามกระทั่งถูกชนจนรถล้มได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงตัดสินใจยิงยางหลังซ้าย เพื่อป้องกันการหลบหนี แต่ผู้ก่อเหตุยังเร่งเครื่องหลบหนี

ตนจึงวิทยุประสานงานกับเจ้าหน้าที่สายตรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุหลบหนีมาทางที่ตนสวนทางมา จึงเปิดสัญญาณไซเรนและนำรถยนต์เข้าปิดทางหลบหนี ก่อนแจ้งให้ผู้ก่อเหตุลงจากรถ แต่ผู้ก่อเหตุไม่มีท่าทีจะยอมจำนน จึงใช้กระบองไม้ตีเข้าที่กระจกหลังจนแตก ในเวลาต่อมาคนร้ายซึ่งอยู่ภายในรถกับขับรถพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดขวางหน้า จนรถลงไปอยู่ไหล่ทาง ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาด้วยจึงพยายามจับกุมผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุชักอาวุธปืนใส่ จึงตัดสินใจยิงใส่ผู้ก่อเหตุ 1 นัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นพนักงานภายในสนามกอล์ฟ คาดว่าผู้ก่อเหตุพกพาอาวุธปืนมาด้วย ขณะเข้ามาหาภรรยาเก่าที่บ้าน แต่เมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุที่บ้าน จึงกลัวความผิดขับรถหนีการตรวจค้นจับกุม และก่อเหตุดังกล่าว ส่วนอาการของผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บ อยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์ อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูอาการและจะได้สอบสวนพร้อมดำเนินคดีต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง