ครบแล้ว! คนแรกเกมล่า "โปเกมอน" ทั้ง 151 ตัว

ไลฟ์สไตล์
5 ส.ค. 59
18:55
4,002
Logo Thai PBS
ครบแล้ว! คนแรกเกมล่า "โปเกมอน" ทั้ง 151 ตัว
เกมที่มีผู้รอคอยมากที่สุดอย่างเกม Pokemon Go ที่มีจุดเด่นคือการค้นหาโปเกมอนจากโลกจริง ขณะที่ประเทศไทยยังไม่เปิดให้เล่น แต่หนุ่มอเมริกันกลับจับครบทุกตัวในโลกแล้วเมื่อวานนี้

หลังจากโด่งดังเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนจากการจับโปเกมอนครบ 142 ตัวในสหรัฐอเมริกา จนได้รับการยกย่องให้เป็น Pogemon Master คนแรกของสหรัฐฯ โดยจำนวนโปเกมอนทั้งหมดในโลกมี 151 ตัว นิค จอนสัน วัย 28 ปี ผู้ออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชันในนิวยอร์ค จึงออกเดินทางรอบโลกเพื่อล่าโปเกมอนที่เหลืออีก 9 ตัวในภูมิภาคต่างๆ ด้วยการสนับสนุนค่าที่พักและค่าการเดินทางจาก Marriott Reward และ Expedia

“เมื่อ Marriott Reward เสนอที่จะช่วยให้ผมจับโปเกมอนที่เหลืออยู่รอบโลก ผมก็ตอบรับทันทีเพราะว่ามันเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต” จอนสันกล่าว

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2559 นิค จอนสัน ได้ประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าจับโปเกมอนครบทุกตัวแล้ว โดย 3 ตัวสุดท้ายคือ Mr.Mine, Farfetch’d และ Kangaskhan จับได้ที่ประเทศฝรั่งเศส ฮ่องกง และออสเตรเลีย

หลังจากที่จับโปเกมอนครบแล้ว เป้าหมายต่อไปของจอนสันคือการเล่นเกมโปเกมอนโกกับจัสติน บีเบอร์ ที่มีผู้พบเห็นว่ากำลังพยายามจับโปเกมอนในนิวยอร์คเมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจอนสันโอดครวญอย่างเสียดายว่า “ผมคลาดกับบีเบอร์ที่เซ็นทรัลพาร์ค ผมว่าคงจะดีถ้าได้ไปจับโปเกมอนกับเขา”

“ผมชื่นชอบโปเกมอนมานานแล้ว ผมเล่นเกมอย่างกับเด็ก แล้วก็จับโปเกมอนได้ครบทุกตัวในเวอร์ชันดั้งเดิม การที่ได้จับโปเกมอนในโลกจริงมันสนุกมาก”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สิ้นสุดการรอคอย! คนไทยได้เล่น “โปเกมอนโก” แล้ว เจอโผล่ "ศาลพระภูมิ"

10 ข้อควรรู้สำหรับพ่อแม่ ก่อนตัดสินใจให้ลูกเล่นเกม "โปเกมอนโก"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง