ตร.ขอนแก่นจัด เจ้าหน้าที่ 3,500 นายดูแลประชามติ-จับตากลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่

การเมือง
7 ส.ค. 59
08:48
106
Logo Thai PBS
ตร.ขอนแก่นจัด เจ้าหน้าที่ 3,500 นายดูแลประชามติ-จับตากลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่
แม้ว่าเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ภาคอีสานจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยและ มีการจับกุมอดีตกลุ่มดาวดินใน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ แต่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มดาวดิน แต่ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเคลื่อนไหว

บรรยากาศที่หน้าหน่วยออกเสียงประชามติ กองพันทหารม้าที่ 6 ค่ายพัชรินทร์ อำเภอเมืองขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 06.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วย ได้จัดเตรียมสถานที่ รวมทั้งนำรายชื่อผู้มีสิทธิ์ และตัวอย่างบัตรออกเสียง มาติดตั้งบริเวณหน้าหน่วยนะคะ เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบ ก่อนเข้าคูหา

จุดนี้มีหน่วยเลือกตั้งเรียงกันถึง 4 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงรวม 3,370 คน ส่วนใหญ่เป็นทหารจากค่ายศรีพัชรินทร์ส่วนบรรยากาศที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัด คณะกรรมการฯ ทยอยนำหีบบัตรและอุปกรณ์ต่างๆ มาไว้ภายในอาคารศาลาผูกเสี่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเปิดหีบในเวลา 08.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของฝ่ายความมั่นคง

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนอกเขตจังหวัด จำนวน 4,305 คน ผู้ที่ลงทะเบียนไว้จะต้องเดินทางมาใช้สิทธิ์ ที่ศาลากลางจังหวัดเท่านั้น โดยนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จะเดินทางมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติในเขตนี้เช่นกัน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดการออกเสียงประชามติ พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 3,500 นาย ประจำหน่วยออกเสียง 2,676 หน่วยๆ ละ 1 นาย ส่วนที่เหลืออีก 800 นาย จะทำหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มเป้าหมายแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง