เปิดแฟลตตำรวจสภ.ท่าธง ยะลา ชีวิตสุดเสี่ยงกับคุณภาพชีวิตทรุดโทรม

ภูมิภาค
8 ส.ค. 59
19:30
1,539
Logo Thai PBS
เปิดแฟลตตำรวจสภ.ท่าธง ยะลา ชีวิตสุดเสี่ยงกับคุณภาพชีวิตทรุดโทรม
ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าธร อ.รามัน จ.ยะลา ต้องอยู่ในแฟลตตำรวจอย่างลำบากหลังการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ บางส่วนต้องติดตั้งระบบน้ำและไฟด้วยงบประมาณส่วนตัว ซึ่งต้องรอจนกว่าจะได้งบประมาณปี 2560 จึงจะก่อสร้างต่อได้

 

สภาพห้องพักของตำรวจภูธรท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา อยู่ในสภาพลำบากอย่างมาก เนื่องจากเป็นห้องพักในแฟลตร้างที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ผนังยังไม่ได้ฉาบปูนเป็นส่วนใหญ่ ส่วนระบบสาธารณูปโภคยังไม่ได้ติดตั้งทั้งไฟฟ้าและประปา ตำรวจที่พักอาศัยต้องลงแรงและลงทุนส่วนตัว ในการติดตั้งระบบน้ำและระบบไฟฟ้าเพื่อใช้ในการประทังชีวิตระหว่างการปฎิบัติหน้าที่

 

ปัจจุบันแฟลตดังกล่าวมีตำรวจใช้เป็นที่พักอาศัย จำนวน 35 นาย โดยแยกเป็นกำลังพลที่มีครอบครัวแล้ว และกำลังพลที่เป็นชายโสด ซึ่งสภาพความเป็นอยู่ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ถูกนำไปพูดถึงอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้

 

ด้าน น.ส.นาถตยา ชูศรี ภรรยา ของตำรวจนายหนึ่งเปิดเผยว่า ย้ายเข้ามาครั้งแรกรู้สึกตกใจในห้องพักไม่มีห้องน้ำและไม่มีน้ำใช้ หากจะทำกิจธุรต้องลงไปใช้ห้องน้ำรวมทั้งชายหญิง และเมื่อเกิดฝนตกหลังคาก็มีน้ำรั่วซึม พื้นที่ไม่ได้ปูกระเบื้องก็มีฝุ่นทำให้เป็นปัญหาสุขภาพ อีกทั้งยังเห็นใจสามี ที่ทำงานเสี่ยงแล้วยังต้องมีที่พักในสภาพเช่นนี้

 

ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจสอบแฟตดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคุยกับครอบครัวผู้ใต้บังคับบัญชา และเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการของบประมาณก่อสร้างแฟลตใหม่ 1 หลังและสร้างต่อเติมแฟลตที่สร้างไม่แล้วเสร็จไปด้วย ในปีงบประมาณ 60 ซึ่งผู้บังคับบัญชาไม่ได้ละทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชาแต่อย่างใด

 

สำหรับอาคารแฟลตตำรวจ ของสถานนีตำรวจภูธรท่าธร อ.รามัน เป็นหนึ่งในโครงการโรงพักทดแทนที่เกิดขึ้นในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล โดยกู้เงิน 400,000 ล้านบาทผลักดันโครงการไทยเข้มแข็ง โดยได้ก่อสร้างโรงพักทดแทนปูพรมทั่วประเทศ กว่า 396 หลัง และยังไม่แล้วเสร็จแต่อย่างใด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง