ผบ.ทบ.ปัดให้ความเห็นการเดินหน้าเลือกตั้ง-แนะให้รอฟังจากนายกฯ

การเมือง
10 ส.ค. 59
09:36
122
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ปัดให้ความเห็นการเดินหน้าเลือกตั้ง-แนะให้รอฟังจากนายกฯ
ผู้บัญชาการทหารบกเผยการเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งหลังผ่านขั้นตอนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้รอฟังจากนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (10 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธแสดงความเห็นกระบวนการเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแมป หลังผ่านขั้นตอนการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ โดยเปิดเผยว่า ขอให้รอฟังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.โดยตรง พร้อมทั้งไม่เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเดือนตุลาคม 2559 โดยเฉพาะการพิจารณาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่

 

 

ทัั้งนี้ พล.อ.ธีรชัย ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร จำนวน 85 รูป ในกิจกรรม "รวมใจภักดิ์ บรรพชาอุปสมบท ถวายราชาและราชินี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จครองราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 โดยผู้บรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร ทั้ง 85 รูปในวันนี้จะจำพรรษาที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และจะลาสิกขาในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร 85 รูป มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย อีกทั้งเพื่อให้ผู้บรรพชาอุปสมบทได้เรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนาการฝึกสมาธิ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ส่งเสริมสานต่อในพระพุทธศาสนาสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง