คสช.สั่งเร่งคลี่คลายเหตุบึ้มหลายจุดภาคใต้ -ขอปชช.ร่วมจับตาสิ่งผิดปกติ

อาชญากรรม
12 ส.ค. 59
10:26
97
Logo Thai PBS
คสช.สั่งเร่งคลี่คลายเหตุบึ้มหลายจุดภาคใต้ -ขอปชช.ร่วมจับตาสิ่งผิดปกติ
คสช.ยืนยัน เร่งคลี่คลายเหตุระเบิดหลายจุดในภาคใต้ และติดตามผู้ก่อเหตุ พร้อมขอประชาชนช่วยสอดส่องสิ่งผิดปกติ และร่วมแสดงพลังปฏิเสธคนไม่ดี

วันนี้ (12 ส.ค.2559) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงเหตุระเบิดหลายจุดว่า ขณะนี้บ้านเมืองต้องการความสงบ ดังนั้นจึงเชื่อสังคมไทยปฏิเสธการกระทำในลักษณะนี้ เพราะถือเป็นการทำร้ายประเทศ ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่า คสช.และรัฐบาล จะเร่งคลี่คลายสถานการณ์ โดยไม่ยอมให้ผู้ที่ไม่หวังดีและคิดร้ายกับประเทศ และประชาชน ออกมากระทำการใดๆ เพียงเพื่อสนองความต้องการส่วนตัว หรือพวกพ้อง โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนและประเทศชาติเป็นอันขาด

โดยขณะนี้ผู้บังคับบัญชาเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บและเร่งสืบสวนติดตามหาผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการให้ได้โดยเร็ว

พร้อมกับ สั่งการให้ กกล รส.ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงกำลังในส่วนภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เพิ่มความระมัดระวัง และบริหารจัดการแต่ละพื้นที่ให้ดีที่สุด ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลสังคมให้มีความเรียบร้อย และแสดงพลังเพื่อปฏิเสธคนไม่ดีออกไปจากสังคมไทยด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง