นายกฯระบุจะรีบหาตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว ขอเวลาจนท.ทำงาน-อย่ากดดัน

อาชญากรรม
12 ส.ค. 59
21:31
264
Logo Thai PBS
นายกฯระบุจะรีบหาตัวผู้ก่อเหตุโดยเร็ว ขอเวลาจนท.ทำงาน-อย่ากดดัน

วันนี้ (12 ส.ค.) เวลา 21.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดในหลายพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 11-12 ส.ค.นี้ว่า สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง ประชาชนที่รักเคารพยิ่ง จากสถานการณ์รุนแรงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช ซึ่งเกิดในสถานท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน นับเป็นการกระทำที่รุนแรงอย่างที่สุด และแสดงให้เห็นว่า ยังมีคนไม่ดีในสังคมไทย มีผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ตั้งแต่ก่อนวันลงประชามติ และวันสำคัญของคนไทยทั้งชาติ ทั้งที่ในวันนี้จะเป็นวันที่ทุกคนมาร่วมกันทำความดีถวายวันแม่ของแผ่นดิน แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ผมขอแสดงความเสียใจผู้บาดเจ็บเสียชีวิต

สำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ รัฐบาลจะดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สำหรับผู้กระทำความผิด รัฐบาลจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน ด้วยพยานหลักฐาน และให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในระหว่างที่ยังไม่มีความชัดเจน ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงานโดยไม่กดดัน รัฐบาลจะให้การสนับสนุนฝ่ายความมั่นคงอย่างเต็มที่ และจะรายงานให้ประชาชนทราบเป็นระยะ รวมทั้งแจ้งเตือนให้ทราบ

ขอให้คนไทยอย่าตื่นตระหนก ต่อนี้ไปให้เพิ่มการเฝ้าระวัง จัดอาสาสมัคร ในสถานที่ท่องเที่ยว หากพบเหตุการณ์ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที สำหรับเจ้าหน้าที่ทูต เจ้าหน้าที่กงสุล ชาวต่างชาติ ที่อยู่ในประเทศไทย รัฐบาลไทยพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ตลอดเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศไทย โดยสานพลังประชารัฐ ให้เกิดความมั่นคง ปลอดภัย

ในนามรัฐบาลคสช.จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไป จะไม่โทษกันไปมา ต้องเป็นหนึ่งเดียว เราไม่เคยขัดแย้งกับใครทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราต้องทำเป็นโลกที่ปลอดภัย อย่างยั่งยืน ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานหนักตั้งแต่วันก่อนการลงประชามติจนถึงวันนี้

สุดท้ายขอให้กำลังชาวไทยทุกคน มีความรักความสามัคคี ขจัดคนคิดร้ายกับประเทศไทยให้หมดไปโดยเร็ว ให้เข้าในความตั้งใจของรัฐบาลคสช. แม้เราจะมีความยากลำบากในขณะนี้ แต่ก็จะให้ผ่านความยากลำบากไปให้ได้โดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง