แพทย์ให้ผู้บาดเจ็บเหตุระเบิด-ไฟไหม้ กลับบ้านได้แล้ว 14 คน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 59
16:31
135
Logo Thai PBS
แพทย์ให้ผู้บาดเจ็บเหตุระเบิด-ไฟไหม้ กลับบ้านได้แล้ว 14 คน
กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้ได้รับเจ็บจากเหตุระเบิดและไฟไหม้ในหลายจังหวัดเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) วันนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 14 คน เป็นคนไทย 11 คน ต่างชาติ 3 คน ด้านกรมสุขภาพจิตส่งทีมช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ ( 13 ส.ค.2559 ) นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยสรุปอาการผู้บาดเจ็บกรณีเหตุระเบิดและไฟไหม้ ใน 8 จังหวัด พบว่าผู้บาดเจ็บ 37 คน ยังนอนรักษาตัว 23 คน เป็นคนไทย 15 คน ต่างชาติ 8 คน ทุกคนอาการดีขึ้น วันนี้แพทย์ให้กลับบ้านได้ 14 คน เป็นคนไทย 11 คน และต่างชาติ 3 คน

นพ.โสภณ กล่าวว่า ส่วนการดูแลด้านจิตใจกรมสุขภาพจิตส่งทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มญาติผู้เสียชีวิต 2.กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ 3.กลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยว และ 4.ผู้ประกอบการในรัศมี 100 เมตรบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จะประเมินภาวะสุขภาพจิต ปฐมพยาบาลจิตใจ ให้กำลังใจ เยียวยาจิตใจและให้การปรึกษาลดภาวะความเครียด สร้างแรงใจให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ หากไม่สามารถจัดการอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้หรือมีอาการซึมเศร้ารุนแรง ควรรีบปรึกษาสถานบริการสาธารณสุขที่ใกล้บ้านทันทีเพื่อรับการดูแลรักษาที่ถูกต้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง