สื่อจีนระบุ เหตุระเบิด-เผา 7 จังหวัดใต้ ทำลายภาพไทยแดนสวรรค์นักท่องเที่ยว

อาชญากรรม
14 ส.ค. 59
13:08
332
Logo Thai PBS
สื่อจีนระบุ เหตุระเบิด-เผา 7 จังหวัดใต้ ทำลายภาพไทยแดนสวรรค์นักท่องเที่ยว
สื่อของทางการจีนรายงานว่า ชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุระเบิดและไฟไหม้เมื่อวันที่ 11-12 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โทรทัศน์ทางการจีนหรือไชน่า เซ็นทรัล เทเลวิชั่น รายงานว่า ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาคใต้ของไทยต้องการกลบเกลื่อนหลักฐานที่เกิดจากการระเบิด ขณะเดียวกันก็ได้มีการวางกำลังตำรวจลาดตระเวนตามท้องถนนเพื่อพยายามจับกุมผู้ก่อเหตุและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าประเทศไทยมีความปลอดภัย

รศ.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความเห็นถึงสาเหตุความขัดแย้งว่ามาจากการประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ รวมทั้งยังมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดการเผชิญหน้าและสถานการณ์ความรุนแรงขึ้นอีก ซึ่งโทรทัศน์ของทางการจีน ยังรายงานด้วยว่า การที่ทางการไทยยังไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ ไม่เป็นผลดีต่อการรักษาความสงบสุขและเสถียรภาพตามที่คนไทยจำนวนมากต้องการจึงได้ออกเสียงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้สื่อของทางการจีนยังรายงานอีกว่า ไม่ว่าเหตุที่เกิดจะเป็นก่อการร้ายหรือวินาศกรรมภายในประเทศ แต่ชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวก็ได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง