แม่ "ไผ่ ดาวดิน" ยื่นเรือนจำภูเขียว ขอส่งลูกเข้า รพ.หลังหมดสติจากการอดอาหารวันที่ 9

การเมือง
15 ส.ค. 59
17:19
470
Logo Thai PBS
แม่ "ไผ่ ดาวดิน" ยื่นเรือนจำภูเขียว ขอส่งลูกเข้า รพ.หลังหมดสติจากการอดอาหารวันที่ 9
แม่ "ไผ่ ดาวดิน" ทำหนังสือถึงเรือนจำขอย้ายลูกชายไป รพ.หลังเข้าเยี่ยม พบมีไข้สูง ร่างกายอ่อนเพลีย เป็นลมหมดสติ จากการอดอาหารเป็นวันที่ 9 ระหว่างถูกควบคุมตัว ข้อหาผิด พ.ร.บ.ประชามติ แจกเอกสารโหวตโนร่างรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (15 ส.ค.2559) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่หนังสือลงท้ายชื่อนางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ นักศึกษากลุ่มดาวดิน ซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังที่เรือนจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นวันที่ 9 ยื่นหนังสือต่อเรือนจำให้ส่งตัวนายจตุภัทร์ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลภูเขียว หลังเข้าเยี่ยมแล้วพบว่า นายจตุภัทร์มีอาการอ่อนเพลียมาก มีไข้สูง เจ็บปวดตามตัว และคืนที่ผ่านมามีอาการหนาวสั่น และหมดสติไป และตลอดการอาหารมา 8 วัน ดื่มเพียงน้ำ นม และน้ำผลไม้ โดยเรือนจำอำเภอภูเขียว จ่ายเพียงยาพาราเซตามอล ทั้งนี้นายจตุภัทร์ ยังคงยืนยันไม่ยื่นประกันตัว

นายจตุภัทร์ ถูกควบคุมตัวเนื่องจากการแจกเอกสารซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ที่ตลาดสดภูเขียว และถูกตั้งข้อหาว่ากระทำผิดตามมาตรา 61 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ. 2559 โดยนายจตุภัทร์ เริ่มอดอาหารในช่วงสายของวันที่ 7 สิงหาคม

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน" ของนักศึกษากลุ่มดาวดิน ระบุว่า ได้มีการย้ายตัวนายจตุภัทร์มาที่ห้องพยาบาล โดยมีพยาบาลดูแล อาการไข้ลดลง โดยพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) แพทย์จากโรงพยาบาลภูเขียว จะเดินทางมาตรวจอาการที่เรือนจำ

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง