พี่สาวเหยื่อระเบิดสุราษฎร์ธานีมอบที่ดินให้หลาน

อาชญากรรม
16 ส.ค. 59
12:14
693
Logo Thai PBS
พี่สาวเหยื่อระเบิดสุราษฎร์ธานีมอบที่ดินให้หลาน
พี่สาวของผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด จ.สุราษฎร์ธานี มอบที่ดินให้กับหลานที่ต้องขาดเสาหลักในครอบครัว ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเยียวยาเจ้าของร้านค้าที่ได้รับกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารห้างสรรพสินค้า จ.ตรัง รายละ 11,000 บาท

วันนี้ (16 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุดใจ พุ่มกระจ่าง พี่สาวของนางจงกลณี พุ่มกระจ่าง ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดใน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ผ่านมา เดินทางไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อโอนที่ดิน 35 ตารางวาในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ให้กับ น.ส.อัจจิมา แสงยากร บุตรสาวนางจงกลณี โดยเหล่ากาชาดเตรียมสร้างที่อยู่อาศัยให้กับบุตรสาวและบุตรชายของนางจลกลณี บนที่ดินดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ทั้งคู่ไม่มีที่อยู่อาศัย

ส่วนคณะทำงานประเมินสถานการณ์สาธารณภัย เรียกผู้ประกอบการจำนวน 32 รายที่เช่าแผงค้าและได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารห้างสรรพสินค้าลีมาร์ท จ.ตรัง มาประชุมเพื่อเตรียมมอบเงินเยียวยารายละ 11,000 บาท พร้อมจัดหาสถานที่จำหน่ายสินค้าใหม่

นายวันชัย อรุโณประโยชน์ เจ้าของห้างสรรพสินค้าลีมาร์ท เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีทรัพย์สินเสียหายกว่า 50 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมือง เสนอให้ทุบอาคาร เพราะหากซ่อมแซมจะไม่คุ้มทุน

ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง จ.กระบี่ เตรียมนำเครื่องจักรเข้ารื้อถอนโครงสร้างอาคารร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย บริเวณหน้าชายหาดอ่าวนางในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อเปิดพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บวัตถุพยานภายในร้านต้นเพลิงที่เกิดเหตุ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ เพราะกังวลว่าอาจจะเกิดอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง