ปลัด สธ.สั่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ดูแลผู้ประสบอุทกภัย

ภูมิภาค
16 ส.ค. 59
21:04
150
Logo Thai PBS
ปลัด สธ.สั่งทีมแพทย์เคลื่อนที่ดูแลผู้ประสบอุทกภัย
มีโรงพยาบาล 5 แห่งใน จ.แม่ฮ่องสอน และจ.น่าน ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งทุกแห่งยืนยันว่าสามารถให้บริการได้ตามปกติ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขสั่งจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ออกดูแลประชาชน

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้กำชับให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งใน 11 จังหวัด เขตสุขภาพที่ 1 และ 2 วางแผนการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากอุทกภัย รวมทั้งแผนการจัดบริการ โดยเฉพาะพื้นที่ประสบอุทกภัยที่ประชาชนเข้าถึงการบริการลำบาก ให้จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ออกหน่วยดูแลประชาชน พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ป้องกันโรคและภัยสุขภาพที่มากับน้ำท่วม เช่น โรคน้ำกัดเท้า โรคติดเชื้อ โรคฉี่หนู แมลงมีพิษกัดต่อยและอุบัติเหตุต่างๆ

สำหรับสถานบริการที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือมีทั้งหมด 5 แห่ง โดยเป็น จ.แม่ฮ่องสอน 3 แห่งคือ โรงพยาบาลปางมะผ้า บ่อสูบน้ำดิบถูกน้ำท่วมเสียหาย, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลถ้ำลอด เครื่องสูบน้ำและท่อน้ำเสียหาย และโรงพยาบาลปาย เครื่องสูบน้ำจากบ่อน้ำดิบได้รับความเสียหาย ส่วนที่ จ.น่าน 2 แห่งคือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจอมพระ น้ำท่วมบริเวณชั้นล่าง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าแลวหลวง มีน้ำท่วมขังบริเวณอาคารหลังเก่า แต่ทุกแห่งสามารถเปิดให้บริการประชนได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง