คนไทยเฮ "เทควันโดไทย" คว้า 2 เหรียญโอลิมปิก

กีฬา
18 ส.ค. 59
10:08
2,569
Logo Thai PBS
คนไทยเฮ "เทควันโดไทย" คว้า 2 เหรียญโอลิมปิก
ทีมเทควันโดไทยเปิดฉากคว้า 2 เหรียญโอลิมปิกในวันเดียว โดยเทวินทร์ หาญปราบ คว้าเหรียญเงิน รุ่น 58 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเหรียญแรกในโอลิมปิกของนักกีฬาเทควันโดชาย ขณะที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองแดง

วันนี้ (18 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทควันโดชาย รุ่น 58 กิโลกรัม เทวินทร์ หาญปราบ วัย 18 ปี พบกับ จ้าว ฉ่วย มืออันดับ 8 จากจีน ซึ่งได้เปรียบเทวินทร์ด้านรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่เทวินทร์สู้ได้สนุกสูสี โดยเฉพาะแต้มจากการเตะโดนศรีษะคู่ต่อสู้ ครบ 3 ยกแม้จะแพ้ด้วยคะแนน 4-6 แต่ก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเพราะเป็นมือ 15 ที่ต่ำกว่านักกีฬาจากจีนมาก

ถือเป็นครั้งแรกในโอลิมปิกที่ไทยคว้าเหรียญจากนักกีฬาเทควันโดชาย และเทวินทร์เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดของทีมเทควันโดที่ได้เหรียญโอลิมปิก

เทวินทร์ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่าคู่ต่อสู้ชาวจีนมีรูปร่างสูงใหญ่ เขาจึงต้องพยายามเล่นตามที่โค้ชบอก คือเข้าระยะประชิดและหมุนตัวเตะที่หัว

เมื่อถามว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ในการแข่งขันครั้งนี้ เขาบอกว่า "รู้สึกตื่นเต้น แต่ไม่กดดัน เราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เพราะเราเป็นนักกีฬาที่ไม่ได้มีอันดับสูงที่ทำให้รู้สึกกดดัน"

 

ส่วนพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มือวางอันดับ 2 พลาดแพ้เกาหลีใต้ในรอบ 8 คน แต่ยังโชคดีที่เกาหลีใต้เข้าชิงชนะเลิศ ทำให้ได้แข่งรอบแก้มือเพื่อชิงเหรียญทองแดง ซึ่งพาณิภัค ชนะ อิสเซล แมนจาเลส จากเม็กซิโก 15-3 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง

พาณิภัคยอมรับว่าผิดหวังที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้ แต่ก็ดีใจได้เหรียญทองแดงมาครอง ซึ่งเธอบอกว่าตั้งใจจะมอบเหรียญนี้ให้คุณพ่อซึ่งตามมาเชียร์ที่บราซิลด้วย

"คิดไว้ว่าสักวันหนึ่งจะเอาเหรียญโอลิมปิกมาคล้องคอคุณพ่อให้ได้ วันนี้ทำได้แล้ว" พาณิภัคกล่าว

ทีมเทควันโดไทยยังเหลือลุ้น พรรณพา หาญสุจินต์ ในรุ่น 57 กิโลกรัมเป็นนักกีฬาคนสุดท้ายของไทย โดยจะพบกับ อีว่า คาโว่ จากสเปนมือ 2 ของรายการ เวลาประมาณ 21.00 น.คืนนี้ 

  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง