เริ่มรื้อรีสอร์ทรุกที่ภูทับเบิก 16 แห่งวันนี้

ภูมิภาค
19 ส.ค. 59
07:15
305
Logo Thai PBS
เริ่มรื้อรีสอร์ทรุกที่ภูทับเบิก 16 แห่งวันนี้
วันนี้ (19 ส.ค.) จนท.เข้ารื้อถอนรีสอร์ทที่กระทำผิดกฎหมาย จำนวน 16 แห่งบนภูทับเบิก หลังจากก่อนหน้านี้ติดประกาศให้ผู้ประกอบการรับทราบตามกำหนดเวลาแล้ว

วันนี้ (19 ส.ค.)เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ จะเข้ารื้อถอนรีสอร์ทจำนวน 16 แห่ง ตามคำสั่งมาตรา 44 ของหัวหน้า คสช. ในการแก้ปัญหารุกที่บนภูทับเบิก หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ติดประกาศให้ผู้ประกอบการดำเนินการรื้อถอนในระยะเวลาที่กำหนด แต่กลับเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตาม

 

 

คณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายรื้อถอนและเก็บของกลางศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และชุดพยัคฆ์ไพร รวมถึงเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 400 นาย พร้อมเครื่องจักร ขึ้นไปบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์

 

 

นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร ระบุว่า ที่ผ่านมาได้มีการผ่อนผันมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ประกอบการเก็บทรัพย์สินมีค่าออกทั้งหมดก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการรื้อถอนออกทั้งหมดต่อไป นอกจากรีสอร์ที่จะเข้ารื้อถอนทั้ง 16 แห่ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมและยึดรีสอร์ทตามการชี้เบาะแสของผู้ประกอบการที่ถูกรื้อถอนในเขตป่าอีก 30 ไร่ เบื้องต้นพบว่า เป็นของนายทุน 2 ราย และตรวจสอบร้านกาแฟสมอลวิวทับเบิก ซึ่งผู้ครอบครองอ้างว่าซื้อที่ดินมาจากนายทุนเมื่อ 3 ปีก่อน เจ้าหน้าที่จึงเปิดโอกาสให้นำหลักฐานมาชี้แจง หากพบว่า กระทำผิดก็จะถูกยึดและทำการรื้อถอนเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง