ท่องเที่ยวหัวหินเริ่มกลับมาคึกคัก ตร.คุมเข้มสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

สังคม
20 ส.ค. 59
13:55
224
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวหัวหินเริ่มกลับมาคึกคัก ตร.คุมเข้มสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว
การท่องเที่ยว อ.หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มกลับมาคึกคักหลังเหตุระเบิดหลายจุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีลอบวางเพลิงห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานีขนส่ง จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ต้องสงสัยขึ้นรถโดยสารประจำทางสายสมุย-หาดใหญ่

วันนี้ (20 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายว่า ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงเชื่อมั่นในความปลอดภัย โดยตลอดค่ำคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวกลางคืน เช่น ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดซิคาด้า เขาตะเกียบ

ส่วนบรรยากาศในย่านบาร์เบียร์และซอยบิณฑบาต มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาใช้บริการตามปกติ ท่ามการดูแลความปลอดภัยของตำรวจและฝ่ายปกครอง ขณะที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ฝ่ายปกครองจัดกำลังดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในย่านวอล์กกิ้งสตรีท ทั้งการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและการจัดระเบียบสถานบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังเกิดเหตุระเบิดตามแหล่งท่องเที่ยวในหลายจังหวัด

ส่วนความคืบหน้าการคลี่คลายคดีลอบวางเพลิงห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช หลังตำรวจออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 4 คนตามรูปพรรณในภาพจากกล้องวงจรปิดห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช

ล่าสุด ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเดินทางไปยังสถานีขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ขอหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่ง พบว่าหลังจากผู้ต้องสงสัยก่อเหตุที่ห้างโลตัสแล้ว ได้เดินทางมายังสถานีขนส่ง โดยซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางสายสมุย-หาดใหญ่ 4 ใบ เพื่อเดินทางไปยังภายใต้ตอนล่าง

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ระบุว่า หลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยภายในสถานีขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ต้องสงสัยกำลังขึ้นรถโดยสารประจำทางสายสมุย-หาดใหญ่ นั้น มีประโยชน์ในการคลี่คลายคดีเป็นอย่างมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปเก็บและตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในอาคารเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าลีมาร์ทซุปเปอร์ค้าส่ง ถนนสถานีเขตเทศบาลนครตรัง จ.ตรัง โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบได้เฉพาะบริเวณชั้น 1 ของห้างเท่านั้น ส่วนอีก 3 ชั้น ยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากกังวลอาคารที่ถูกเพลิงไหม้รุนแรงอาจพังถล่มได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เก็บเซิร์ฟเวอร์เครื่องคอมพิวเตอร์ของกล้องวงจรปิดภายในชั้น 1 ของห้าง ซึ่งถูกเพลิงไหม้ไปตรวจสอบ แต่ไม่สามารถใช้การได้ เพราะถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด จึงต้องส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่กรุงเทพฯ ตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง