พี่ชายของ "ออมราน ดัคนีช" เด็กชายในภาพสงครามซีเรีย เสียชีวิตแล้ว

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 59
13:59
3,126
Logo Thai PBS
พี่ชายของ "ออมราน ดัคนีช" เด็กชายในภาพสงครามซีเรีย เสียชีวิตแล้ว
พี่ชายของ "ออมราน ดัดนีช" เด็กชายชาวซีเรียวัย 5 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากสงครามกลางเมือง เสียชีวิตลงแล้ว ขณะที่ภาพถ่ายของออมรานซึ่งมีใบหน้าที่ตื่นตระหนกและเต็มไปด้วยคราบเลือดยังคงถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวาง กลายเป็นสัญลักษณ์ของความโหดร้ายของสงครามกลางเมือง

วันนี้ (21 ส.ค.2559) เครือข่ายบรรเทาทุกข์ในซีเรียเปิดเผยว่า อาลี ดัคนีช อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ ออมราน ดัคนีช ได้เสียชีวิตลงแล้วในวันนี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากการทิ้งระเบิดของเครื่องบินฝ่ายรัฐบาลซีเรียและรัสเซียที่บ้านพักในเมืองอเลปโป ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2559

แพทย์เมืองอเลปโประบุว่าอาลีเสียชีวิตจากอาการตกเลือดและอวัยวะภายในได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

ก่อนหน้านี้ภาพของเด็กชายออมรานซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวหนึ่งในรถพยาบาล หลังได้รับการช่วยเหลือออกมาจากซากปรักหักพังของบ้านพักได้สร้างความโศกสลดไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายของสงครามกลางเมืองในซีเรียที่ดำเนินมานานกว่า 5 ปี ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเด็กชายอยู่ในอาการตกใจ ใบหน้ามีคราบเลือดเกรอะกรัง ทั้งตัวเต็มไปด้วยฝุ่น เขาพยายามเอามือเล็กเช็ดคราบเลือดออกจากหน้า ขณะที่เด็กคนอื่นๆ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาขึ้นรถพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

เรื่องราวของ "ออมราน ดัคนีช"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง