ชาวหัวหินจัดกิจกรรม "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ย่านบาร์เบียร์" หลังเหตุระเบิด

ภูมิภาค
22 ส.ค. 59
21:19
174
Logo Thai PBS
ชาวหัวหินจัดกิจกรรม "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ย่านบาร์เบียร์" หลังเหตุระเบิด
เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอาดพื้นที่ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้

วันนี้ (22 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจค่ายนเรศวรชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) พร้อมด้วยเจ้าด่าโว่ สุนัขดมกลิ่น และเครื่องสแกนวัตถุโลหะ ออกเดินสแกนพื้นที่ย่านบาร์เบียร์ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณจุดอับ กระถางต้นไม้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ และพนักงาน ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยยืนยันว่าบริเวณดังกล่าว มีความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ขณะที่หลายหน่วยงานในพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ผู้ประกอบการและพนักงานร้านบาร์เบียร์ และร้านค้าต่างๆ บริเวณซอยเสละคาม และซอยบิณฑบาตกว่า 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ด้วยการเก็บกวาด ทำความสะอาด บริเวณตรอกซอกซอยต่างๆ พร้อมย้ำให้ทุกคนช่วยกันสังเกต หากพบความผิดปกติ ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่หมายโทรศัพท์ 191 ทันที

ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งมีความสมบูรณ์แล้วกว่าร้อยละ 90 รวมถึงกลุ่มผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่คาดว่าจะเป็นมือระเบิด แต่ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง