"ศรีวราห์" ลงพื้นที่นครศรีฯประชุมสางคดีบึ้มใต้-จ่อขอศาลทหารออกหมายจับ "ศักรินทร์"

อาชญากรรม
23 ส.ค. 59
07:12
184
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ลงพื้นที่นครศรีฯประชุมสางคดีบึ้มใต้-จ่อขอศาลทหารออกหมายจับ "ศักรินทร์"
วันนี้ (23 ส.ค.2559) รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดีคดีวินาศกรรมในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ พร้อมเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่า อาจจะมีการขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มด้วย

วันนี้ (23 ส.ค.) จะมีการประชุมร่วมกัน ระหว่าง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และทีมสืบสวนทุกจังหวัดที่เกิดเหตุ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีรายงานว่า นอกจากการติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดี น่าจะมีการขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับ นายศักรินทร์ คฤหัสถ์ ผู้ต้องหาในคดีวางเพลิงห้างโลตัส นครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ถอนหมายจับของศาลพลเรือนไปแล้ว โดยหมายจับใหม่นี้จะใช้พยานหลักฐานชุดเดิมแต่มีหลักฐานเพิ่มบางส่วน ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีที่ตำรวจพบวัตถุพยาน ที่เป็นตัวจุดเพลิงให้ลุกไหม้ว่าเป็นวัตถุระเบิด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างเทสโก้โลตัส นครศรีธรรมราช เบื้องต้น ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัย 4 คน

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจประชุมชุดสืบสวน เพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงและวางระเบิดในพื้นที่ 3 จุด เบื้องต้นตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัย 4 คน แยกย้ายกันลอบวางเพลิง 2 คน ส่วนอีก 2 คน ทำหน้าที่ลอบวางระเบิด ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกและหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เบื้องต้นตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี ประกาศตั้งรางวัล แจ้งเบาะแสนำจับทั้ง 4 คน จำนวน 100,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสสถานที่พัก สถานที่รับประทานอาหาร และสถานที่อื่นๆที่พบในภาพวงจรปิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง