นักข่าวไทยพีบีเอสประจำ จ.เพชรบูรณ์ แจ้งความหมิ่นมือโพสต์บิดเบือนการทำงานข่าวรื้อภูทับเบิก

อาชญากรรม
23 ส.ค. 59
19:02
321
Logo Thai PBS
นักข่าวไทยพีบีเอสประจำ จ.เพชรบูรณ์ แจ้งความหมิ่นมือโพสต์บิดเบือนการทำงานข่าวรื้อภูทับเบิก
ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสประจำ จ.เพชรบูรณ์ แจ้งความร้องทุกข์ ตร.หลังมีผู้นำคลิปวีดีโอการรายงานข่าวชุมนุมปิดถนนบนภูทับเบิกไปโพสต์ด่าทอ และบิดเบือนข้อมูลเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสื่อสังคมออนไลน์ และแสดงความคิดเห็นในลักษณะมุ่งร้ายต่อชีวิต

วันนี้ (23 ส.ค.2559) น.ส.เอมอร ตันติมาลา ผู้สื่อข่าวสถานีโทรท้ศน์ไทยพีบีเอสประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอและข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการรายงานข่าวชุมนุมปิดถนนบนภูทับเบิก เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กและผู้ร่วมโพสต์ข้อความ เนื่องจากข้อความบางส่วนเป็นการตำหนิ ด่าทอ ข่มขู่ปองร้าย บิดเบือนข้อมูลเพื่อให้เกิดความใจผิด รวมทั้ง มีการระบุชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ของ น.ส.เอมอร ทำให้เกรงไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

สำหรับการรื้อถอนรีสอร์ทตามคำสั่งของ หัวหน้า คสช.เจ้าหน้าที่กว่า 600 นาย เริ่มเข้าดำเนินการวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยรื้อถอนไปแล้ว 2 แห่ง คือ โรงเตี้ยม และสานฝัน แต่ระหว่างเข้ารื้อถอนร้านกาแฟคานาอัน กลุ่มชาวบ้านและผู้ประกอบการ ได้รวมตัวปิดถนนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยุติการรื้อและนำเครื่องจักรออกจากพื้นที่ ก่อนจะเชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมประชุมหาทางออกเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) โดยนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เวลาชาวบ้านและผู้ประกอบการ อีก 7 วัน ในการเก็บทรัพย์สินออกจากพื้นที่ จากนั้นจะดำเนินการรื้อถอนที่เหลืออีก 14 แห่ง ตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง