ผู้ค้าแผงลอย ถ.ข้าวสาร ค้านห้ามขายของบนทางเท้าตลอด 24 ชม.

สังคม
23 ส.ค. 59
20:18
901
Logo Thai PBS
ผู้ค้าแผงลอย ถ.ข้าวสาร ค้านห้ามขายของบนทางเท้าตลอด 24 ชม.
กลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่รวมตัวกันในชื่อ "ชมรมผู้ค้าแผงลอยเสรีถนนข้าวสาร" เห็นด้วยกับแนวทางการจัดระเบียบถนนข้าวสาร แต่ไม่เห็นด้วยที่จะห้ามขายสินค้าบนทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมง

กลุ่มผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบริเวณถนนข้าวสาร รวมตัวกันในชื่อ "ชมรมผู้ค้าแผงลอยเสรีถนนข้าวสาร" หารือนโยบายจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนข้าวสารของกรุงเทพมหานคร

ญาดา พรเพชรรัมภา ประธานชมรมผู้ค้าแผงลอยเสรีถนนข้าวสาร กล่าวว่า กลุ่มผู้ค้าเห็นด้วยกับแนวทางการจัดระเบียบ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและสร้างความปลอดภัย แก้ปัญหาความแออัดและเตรียมความพร้อมในการจราจร หากเกิดเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ พร้อมแก้ปัญหาการลักลอบค้าขายของผู้ค้าข้ามชาติ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะห้ามผู้ค้าแผงลอยขายสินค้าบนทางเท้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยอนุญาตให้ขายได้เฉพาะวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 18.00 - 24.00 น.เท่านั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ เศรษฐกิจและเสน่ห์การท่องเที่ยวของถนนข้าวสาร

ประธานชมรมผู้ค้าแผงลอยเสรีถนนข้าวสาร เห็นว่าการจัดระเบียบถนนข้าวสารต้องสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน แต่ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครไม่เปิดพื้นที่ให้ตัวแทนผู้ค้าไปร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็น จากนี้จะจัดทำข้อเสนอ รวมถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากแนวทางการจัดระเบียบของกรุงเทพมหานคร ไปยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง