ผบช.น.สั่งห้ามจัด "ไฟท์คลับ ไทยแลนด์" ชี้ผิดกฎหมาย

อาชญากรรม
24 ส.ค. 59
11:57
457
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งห้ามจัด "ไฟท์คลับ ไทยแลนด์" ชี้ผิดกฎหมาย
ผบช.น. ชี้ "ไฟท์คลับ ไทยแลนด์" ผิด พ.ร.บ.กีฬามวย หากมีผู้เสียชีวิตจากกิจกรรมดังกล่าวผู้จัดการแข่งขันต้องรับผิดชอบข้อหากระทำโดยประมาทให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สั่งทุก สน.คุมเข้มห้ามจัดกิจกรรม เว้นแต่จะปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ (24 ส.ค.2559) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ชื่อว่า "ไฟท์คลับ ไทยแลนด์" จัดให้มีการชกมวยที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วนแยกมหานคร ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและอันตราย โดย ผบช.น.กล่าวว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะต้องขออนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน รวมทั้งเวทีมวยจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยตามพระราชบัญญัติมวย พ.ศ.2542

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวกลุ่มไฟท์คลับฯ ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว รวมทั้งไม่มีการตรวจสุขภาพนักมวย ไม่มีแพทย์ประจำสนาม ทำประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุ ซึ่งหากเกิดเหตุถึงแก่ชีวิต ผู้จัดการแข่งขันจะต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนกรณีที่ผู้จัดยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันต่อไป พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า หากจัดขึ้นอีกกลุ่มผู้จัดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสั่งการให้ทุกสถานีตำรวจนครบาล ตรวจสอบในพื้นที่ห้ามให้มีการจัดกิจกรรมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง