ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในอิตาลี เพิ่มเป็น 10 คน พบยังมีคนติดใต้ซากอาคารจำนวนมาก

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 59
14:36
452
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในอิตาลี เพิ่มเป็น 10 คน พบยังมีคนติดใต้ซากอาคารจำนวนมาก
ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในภาคกลางของอิตาลีเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว และคาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีคนจำนวนมากที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร

วันนี้ (24 ส.ค.2559) แผ่นดินไหวขนาด 6.2 ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาในอิตาลี ซึ่งตรงกับเวลา 8.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่หมู่บ้านนอร์เซีย ในเมืองเปรูเจีย แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นสามารถรับรู้ไปไกลถึงกรุงโรม ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 160 กิโลเมตร

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คนแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก เนื่องจากมีคนติดอยู่ใต้ซากอาคารจำนวนมาก แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวทำให้อาคารหลายหลังพังถล่มลงมาในช่วงที่คนส่วนใหญ่นอนหลับอยู่ ตอนนี้ประชาชนและหน่วยภู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร

นอกจากนี้แผ่นดินไหวยังส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า ระบบสื่อสาร ขณะที่ถนนเข้าออกหมู่บ้านหลายแห่งไม่สามารถใช้การได้ ทำให้หน่วยกู้ภัยไม่สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ประสบภัยได้

สำหรับคนไทยในประเทศอิตาลี สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโรมกำลังตรวจสอบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้หรือไม่

ข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีคนไทยอยู่ในประเทศอิตาลีทั้งสิ้น 6,465 คน สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทย สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนฮอทไลน์ +39 33 8518 07

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง