ผบ.ตร. ระบุเตรียมขอหมายศาลจับมือระเบิดหัวหินวันนี้

อาชญากรรม
24 ส.ค. 59
15:02
126
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. ระบุเตรียมขอหมายศาลจับมือระเบิดหัวหินวันนี้
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างน้อย 2 คน หลังตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นวันนี้

วันนี้ (24 ส.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเดินทางต่อไปที่จ.ปัตตานี เพื่อติดตามเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมเซาท์เทิร์น จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดเผยว่าเหตุลอบวางระเบิดและวางเพลิง 7 จังหวัดภาคใต้ ขณะนี้คดีมีคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด ที่ อ.หัวหิน อย่างน้อย 2 คน โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับ

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ลอบวางระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อรับทราบความคืบหน้าและวางมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยจะต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเร่งสืบสวนไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุและรถที่นำมาก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถของทางการ

ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะเชื่อมโยงและเป็นการก่อเหตุต่อเนื่องกับเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ส่วนจะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ก่อนการเจรจาสันติสุขหรือไม่นั้น บอกไม่ได้เช่นกันเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องระดับนโยบาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง