"พล.อ.เปรม" ให้กำลังใจนายกฯ หนุนทำงานเพื่อชาติให้สำเร็จ

การเมือง
25 ส.ค. 59
11:47
197
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" ให้กำลังใจนายกฯ หนุนทำงานเพื่อชาติให้สำเร็จ
ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวขณะที่นายกฯเข้าพบเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 96 ปี ล่วงหน้า โดยกล่าวว่าพร้อมเป็นกำลังใจและสนับสนุนนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ เพื่อทำงานเพื่อชาติให้สำเร็จ

วันนี้ (25 ส.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้ารับโอวาทจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 96 ปี ล่วงหน้า โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตระหนักดีถึงคุณความดีของ พล.อ.เปรม โดยเฉพาะความจงรักภักดี ซึ่งเป็นแบบอย่างให้ทุกคนได้ทำหน้าเพื่อประโยชน์ประเทศและขับเคลื่อนการทำงานทุกด้านให้เดินไปข้างหน้าต่อไป

พล.อ.เปรม ระบุว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่เป็นเพื่อนและเชื่อว่า สมัยของนายกรัฐมนตรีจะทำให้บ้านเมืองกลับมารัก สามัคคีได้ โดยเชื่อฝีมือนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานด้วยความเสียสละ เห็นแก่บ้านเมือง ทุ่มเททุกอย่าง ขอหากเจออุปสรรค ไม่ว่าจะเล็กใหญ่ ยากง่าย ก็ขอนายกฯ สบายใจว่า กองทัพ และประชาชนพร้อมช่วยเหลือนายกฯ

ทั้งนี้แม้จะอายุเยอะแล้ว แต่จะช่วยนายกรัฐมนตรีเท่าที่จะช่วยได้ โดยเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีทำงานให้สำเร็จ ขอให้รู้ว่าทุกคนเชียร์นายกฯ และขอให้โชคดีมีความสุข แม้จะช่วยไม่ได้มาก แต่ก็จะบอกกับทุกคนที่ได้พบถึงความจำเป็นที่นายกรัฐมนตรี เข้ามาทำงานเพื่อชาติ สถาบัน โดยขอนายกฯมั่นใจว่า ทหารแก่ๆจะช่วยนายก แก้ปัญหาให้ได้ พร้อมเห็นว่าช่วงเวลานี้เป็นโอกาสดีที่คนไทยจะช่วยให้เกิดความรัก สามัคคีให้ได้

ทั้งนี้หลัง พล.อ.เปรม ให้โอวาทแล้ว พล.อ.เปรมได้ให้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีบางคน เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม เข้าพบภายในบ้านเป็นการส่วนตัว

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ มีแคนดิเดตผู้บัญชาการเหล่าทัพเดินทางมารร่วมด้วย เช่น พล.อ.ชาญชัย ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม คาดการณ์ปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก คาดการณ์ผู้บัญชาการทหารบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง