จาก "ป๋าเปรม" ถึง พล.อ.ประยุทธ์ : "ทหารแก่ๆ อย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยตู่"

การเมือง
25 ส.ค. 59
17:02
6,978
Logo Thai PBS
จาก "ป๋าเปรม" ถึง พล.อ.ประยุทธ์ : "ทหารแก่ๆ อย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยตู่"
วันนี้ (25 ส.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม.และ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 96 ปี ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดย พล.อ.เปรมได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

ต่อไปนี้คำพูดของ พล.อ.เปรม ที่กล่าวกับพล.อ.ประยุทธ์

"ผมคิดอยู่เสมอว่า ในสมัยของตู่ สมัยที่พวกเราร่วมมือร่วมใจกันทำ จะต้องทำให้บ้านเมืองมีความสามัคคีกลับมาให้ได้ ผมเชื่อมือนายกฯ และเชื่อมือพวกเราทุกคนที่ทำให้ชาติบ้านเมืองว่า ด้วยความจงรักภักดี ด้วยความเสียสละ และด้วยความเห็นแก่ความสุขของคนไทย พวกเราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เกิดความสำเร็จ ถ้ามีอุปสรรค ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ยากหรือง่าย ขอให้นายกฯ สบายใจว่าพวกเรา กองทัพ และประชาชนจะสนับสนุน ให้กำลังใจแก่นายกฯ และพวกเราทุกคน

"ตู่เดี๋ยวนี้ป๋าอายุเยอะแล้ว ก็อยากช่วยตู่เท่าที่จะสามารถช่วยได้ ที่ช่วยเดี๋ยวนี้ก็คือ คุยกับใครก็บอกเขาว่าทำไมตู่ต้องมาเป็นนายกฯ ให้มันเหนื่อยเปล่าๆ ทำไมป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ถึงต้องมาช่วยน้องชาย ทำไมเจี๊ยบ (พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) ถึงต้องมาช่วยเพื่อน เพราะว่าพวกเราเห็นว่ามันเป็นความจำเป็นที่พวกเราจะต้องเข้ามาในสถานการณ์เช่นนี้

"ที่พูดวันนี้ไม่ได้เพียงหมายความว่า เราทำเพื่อใคร เราทำเพื่อคนไทย เราทำเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ขอให้ตู่มั่นใจว่าพวกทหารแก่ๆ อย่างเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ตู่สามารถบรรลุภารกิจอันยิ่งใหญ่ของชาติให้ได้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำต่อไปจนได้ ถ้ามันมีอุปสรรค์ก็ต้องแก้ และหวังว่าพวกเราคงเข้าใจว่ามันเป็นโอกาสที่ดี ไม่ใช่ดีสำหรับตู่ แต่เป็นโอกาสที่ดีของพวกเราคนไทยที่จะทำให้เกิดความรักความสามัคคีในชาติบ้านเมืองให้ได้

"อย่างที่พูดเมื่อกี้ว่า ป๋าแก่แล้วช่วยอะไรไม่ได้มากหรอก แต่จะช่วยตู่ เป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนว่า ตู่ต้องทำสำเร็จ หวังว่าพวกเราจะทำความเข้าใจกับประชาชนได้สำเร็จ และความรักความสามัคคีจะกลับมา ก็ขอขอบใจทุกคนนะ แล้วก็ขอให้ตู่สบายใจว่าพวกเราเชียร์ เป็นกำลังใจ จะทำทุกอย่างที่จะทำให้ตู่สามารถจะนำความผาสุกมาให้กับประชาชนชาวไทยให้ได้ ขอให้โชคดีและมีความสุข ขอบใจมาก" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง