ตร.จับผู้ต้องหา 6 คนร่วมโจรกรรมเงินเจ้าของประดับยนต์ จ.พระนครศรีอยุธยา

อาชญากรรม
25 ส.ค. 59
19:37
167
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหา 6 คนร่วมโจรกรรมเงินเจ้าของประดับยนต์ จ.พระนครศรีอยุธยา
ตำรวจพระนครศรีอยุธยาจับกุมผู้ต้องหา 6 คนในคดีร่วมกันปลอมเอกสารส่วนตัวของเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ประดับยนต์ หลอกโอนเงินไป 986,700 บาท เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 โดยสารภาพว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่ คิดเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (25 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจับกุมผู้ต้องหา 6 คนในคดีร่วมกันก่อเหตุปลอมแปลงสำเนาประจำตัวบัตรประชาชน และโจรกรรมเงินสดในบัญชีธนาคารของ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ พ่อค้าอุปกรณ์ประดับยนต์ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559

โดย 1 ในผู้ต้องหา ได้นำสำเนาบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ไปขอซิมการ์ดใหม่ ซึ่งเป็นเบอร์เดิมของผู้เสียหาย ก่อนจะโทรไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอเปลี่ยนรหัสผ่านบริการอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งของธนาคารกสิกรไทย แล้วทำการโอนเงินจากบัญชีผู้เสียหาย 3 ครั้ง รวม 986,700 บาท ไปยังบัญชีของกลุ่มผู้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้แกะรอยจนสามารถติดตามจับกุม 1 ในผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 19 ปี ได้เมื่อบ่ายวานนี้ และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดสารภาพว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 9 ครั้งในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ส่วนเงินที่ได้จากบัญชีของนายพันธุ์สุธีได้แบ่งกัน ก่อนนำไปใช้เที่ยวเตร่จนหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง