“ดาต้า” ศิลปินไทยขึ้นแท่นไอดอลเกาหลี คว้ารางวัล KWEB FEST 2016

Logo Thai PBS
“ดาต้า” ศิลปินไทยขึ้นแท่นไอดอลเกาหลี คว้ารางวัล KWEB FEST 2016
เบิกทางวงการบันเทิงในเกาหลีเอาไว้อย่างสวยงาม ดาต้า-ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ นักร้องสาวไทยที่มีความสามารถรอบด้าน จนได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัลในเวที KWEB FEST 2016 จากเกาหลีใต้

วันนี้ (26 ส.ค. 2559) กลับมาแคมปัสทัวร์ให้รุ่นน้องในโรงเรียนได้ภูมิใจ หลัง ดาต้า-ดรัลชรัส คว้ารางวัลนักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยม จากเวที KWEB FEST 2016 ที่เกาหลีใต้ จากซีรีส์เรื่องดัง Touching You ที่เจ้าตัวทั้งแสดงและร้องเพลง You Are The One For Me ประกอบ โดยใช้ความสามารถด้านภาษาแต่งเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

ความสามารถในข้างต้นเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้น เพราะสาวสวยคนนี้พูดได้ทั้งภาษาเกาหลีและฝรั่งเศส เก่งจนเป็นยอมรับของแฟนคลับแดนกิมจิ

แม้พร้อมทั้งรูปร่างหน้าตาและน้ำเสียงที่ฝึกมาตั้งแต่เด็ก แต่การเข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลีไม่ง่าย เมื่อ 7 ปีก่อน ดาต้า เคยผ่านการประกวด เพื่อเป็นสมาชิกเบบีวอกซ์ (Baby V.O.X.) วงหญิงล้วนชื่อดังของโสมขาว จนต้องพักการเรียนเพื่อเดินทางไปเป็นศิลปินฝึกหัดเตรียมความพร้อมออกอัลบั้มที่เกาหลีใต้ แต่จนเวลาล่วงเลยเป็นปีก็ยังไม่มีผลงานให้เห็น

ท้อแต่ไม่ถอยนักร้องสาวยังทำงานตามใจรัก รวมตัวกับเพื่อนนักร้องหลายคน รวมถึง มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย ก่อตั้ง Studio 54 ทำเพลงเองร้องเอง จนเข้าตาทางเกาหลีต่อยอดเป็นงานแสดงและร้องเพลงในแดนโสม 

ในวัย 26 ปี ดาต้า มีโอกาสในวงการบันเทิงมาแล้วแทบทุกด้าน รวมถึงยังมีผลงานละครกับทางวิกหลากสี แต่ก็ยังไม่ทิ้งเส้นทางบันเทิงเกาหลี เตรียมตัวฝึกเรื่องภาษาเพิ่ม ท้าทายตรงที่ต้องทั้งพูดและใส่อารมณ์การแสดงในแบบฉบับซีรีส์กิมจิ ไอดอลสาวไทยที่ไปไกลคนนี้ ยังทำให้เห็นว่าความตั้งใจจริงคือส่วนสำคัญในความสำเร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง