ตร.จับพี่สาวหญิงไก่ หลังมีพฤติกรรมฉ้อโกง ปลอมเอกสาร-หมิ่นสถาบัน

อาชญากรรม
27 ส.ค. 59
12:28
355
Logo Thai PBS
ตร.จับพี่สาวหญิงไก่ หลังมีพฤติกรรมฉ้อโกง ปลอมเอกสาร-หมิ่นสถาบัน
ตำรวจกองปราบปรามจับพี่สาวของนางวันทนีย์หยกวิริยะกุล หรือหญิงไก่ ได้ที่ จ.นครสวรรค์ หลังมีพฤติกรรมหลอกผู้เสียหายให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (27ส.ค.2559) ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัว นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือกิมเอ็ง พี่สาวของนางวันทนีย์ หยกวิริยะกุล หรือหญิงไก่ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เข้าตรวจค้นห้องพักในซอยลาดพร้าว 60 เพื่อหาหลักฐานประกอบสำนวนคดี หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่านางกมนทรรศน์ ฉ้อโกงเงินไปกว่า 3 ล้านบาท และถูกจับได้ที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

การตรวจค้นภายในห้องพักพบเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ งาช้าง ดาบ รูปปั้น และเอกสารทางราชการปลอมหลายฉบับ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ส่วนใหญ่จะชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล หลังจากได้รับเงินจะปลอมแปลงหนังสือทรงขอบคุณ ซึ่งอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดยสำนักพระราชวังมอบให้ และมีพฤติกรรมฉ้อโกงผู้อื่นคล้ายกับนางวันทนีย์ ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง ปลอม และใช้เอกราชทางราชการปลอม ส่วนจะเข้าข่ายผิดข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหา เคยถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก 6 ปี ในคดีร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง