พ่อเด็ก 3 ขวบปฏิเสธข่าวเล่นโปเกมอนขณะทีวีหล่นทับลูก

อาชญากรรม
28 ส.ค. 59
21:26
1,146
Logo Thai PBS
พ่อเด็ก 3 ขวบปฏิเสธข่าวเล่นโปเกมอนขณะทีวีหล่นทับลูก
พ่อของเด็กชายวัย 3 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากทีวีหล่นลงมาทับปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าเขาไม่ได้ดูแลลูกเพราะเล่นเกมโปเกมอนโกขณะเกิดเหตุ ส่วนเด็กชายพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังต้องนอนพักในห้องไอซียู

นายนัฐวุฒิ บิดาของเด็กชาย อายุ 3 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกโทรทัศน์ 20 นิ้วในบ้านพักที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หล่นทับ ยังเฝ้ารอดูอาการของบุตรชายด้วยความเป็นห่วงที่บริเวณหน้าห้องไอซียู และปฏิเสธข่าวที่ว่า เขาเล่นเกมโปเกมอนโกในโทรศัพท์มือถือขณะเกิดเหตุ โดยระบุว่าเขาชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ในบ้าน และออกไปดูแลลูกสาวอีกคนนอกบ้าน จากนั้นไม่ถึงนาทีก็ได้ยินเสียงภายในบ้าน จึงวิ่งเข้ามาดูพบว่า ทีวีหล่นลงมาทับลูกชาย จึงช่วยกันเอาทีวีออกและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย

ก่อนหน้านี้ปู่ของเด็กให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุพ่อของเด็กกำลังเล่นเกมส์อยู่ โดยให้เด็กชายเล่นกับพี่สาว และเด็กชายได้ปีนเล่นบนชั้นวางโทรทัศน์ที่เป็นโครงเหล็ก จนโครงเหล็กล้มทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

แต่นายนัฐวุฒิยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงและปู่ของเด็กไม่ได้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ

นายนัฐวุฒิกล่าวว่า ขอให้กรณีนี้เป็นอุทธาหรณ์แก่ผู้ปกครองว่า อย่าปล่อยให้ลูกคลาดสายตา โดยยอมรับว่าเสียใจที่สุดที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้กับลูกของตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าอาการล่าสุด ของเด็กชายคนดังกล่าว แพทย์โรงพยาบาลชลบุรียังให้นอนพักอยู่ภายในห้องไอซียู เพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

นพ.ชุติเดช ตาบองครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบอาการของเด็กชายถูกของแข็งทับที่บริเวณศีรษะ ทำให้ฐานกะโหลกร้าว เลือดออกเยื่อสมอง โชคดีเลือดไม่เป็นก้อน เด็กเริ่มรู้สึกตัว แต่ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะ อาการพ้นขีดอันตราย ส่วนการร้าวบริเวณฐานกะโหลก ต้องใช้เวลา ผู้ป่วยเป็นเด็กต้องรอระยะเวลาก็จะประสานหายเป็นปกติ ช่วงนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง