ศาลอาญาเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี "สรยุทธ-ไร่ส้ม" ปลอมเอกสาร

อาชญากรรม
29 ส.ค. 59
11:21
441
Logo Thai PBS
ศาลอาญาเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี "สรยุทธ-ไร่ส้ม" ปลอมเอกสาร
ศาลอาญาเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน คดี "สรยุทธ-ไร่ส้ม" ปลอม ใช้ และทำลายเอกสารต่อจากคดีทุจริตค่าโฆษณาส่วนเกินรายการคุยคุ้ยข่าวกว่า 138 ล้านบาท เป็นวันที่ 28 พ.ย.นี้

วันนี้ (29 ส.ค.2559) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด เดินทางมายังศาลอาญาตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่อัยการฟ้องเป็นจำเลยร่วมกับบริษัทไร่ส้มฯ น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือนางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอมและร่วมกันทำให้เสียหายกรณีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ทำสัญญาจัดรายการคุยคุ้ยข่าวกับ บริษัท อสมท จำกัด มหาชน มีการปลอมใบคิวโฆษณา ส่งผลให้ อสมท เสียหายกว่า 138 ล้านบาท โดยจำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาล แต่ผู้รับมอบฉันทะของทนายความนางพิชชาภาจำเลยที่ 4 ได้ขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐาน เนื่องจากทนายความติดภารกิจคดีความที่ศาลอื่น ศาลเห็นว่ามีเหตุสมควรเนื่องจากทนายความของจำลยที่ 4 ไม่ได้เดินทางมา จึงนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.00น.

ส่วนที่จำเลยที่ 1 บริษัทไร่ส้ม นายสรยุทธ จำเลย 2 และ นางสาวมณฑา จำเลยที่ 3 ขอสืบพยานลับหลัง เนื่องจากติดภารกิจและประกอบอาชีพ ศาลเห็นว่าคดีมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี จึงอนุญาตให้สืบพยานลับหลังได้ และคู่ความได้แถลงต่อศาลว่า โจทก์ฟ้องคดีนี้ต่อเนื่องจากคดีที่บริษัท ไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว และศาลได้มีคำพิพากษาให้จำคุกนายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา คนละ 13 ปี 4 เดือน และจำคุกนางพิชชาภา 20 ปี ไปก่อนหน้านี้แล้ว ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ ปี 2502 และฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิด จึงให้คู่ความไปตรวจสอบว่าเป็นการกระทำกรรมเดียวกันกับคดีนี้หรือไม่ พร้อมส่งให้ศาลพิจารณาก่อนวันนัด 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง