ชาวบ้าน จ.น่าน กินเนื้อคางคก ดับ 2 อีก 3 คนสาหัส

ภูมิภาค
29 ส.ค. 59
15:38
475
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.น่าน กินเนื้อคางคก ดับ 2 อีก 3 คนสาหัส
ชาวบ้าน จ.น่าน ถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังกินเนื้อคางคกและเนื้อไก่ ที่ปิ้งบนตะแกรงเดียวกัน ไม่กี่ชั่วโมงเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน เสียชีวิตแล้ว 2 คนส่งโรงพยาบาลอีก 3 คน ด้านสาธารณสุขจังหวัดน่านเร่งตรวจสอบ

วันนี้ ( 29 ส.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เข้าเก็บชิ้นส่วนของคางคกปิ้งไปตรวจสอบ หลังชาวบ้านประดู่ หมู่ที่ 14 ต.ทุ่งช้าง รับประทานเนื้อคางคก และเนื้อไก่ที่ปิ้งบนตะแกรงเดียวกัน แล้วเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ถ่ายเหลว จนเสียชีวิตแล้ว 2 คน และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้ป่วยนำคางคกมาถลกหนังปิ้ง รับประทานร่วมกับไก่ครึ่งตัว และดื่มสุรา ก่อนจะเริ่มมีอาการป่วยและเสียชีวิต ทั้งสองคนอายุประมาณ 70 ปี แต่คนแรกมีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง และโรคไตเรื้อรัง ขณะที่คนที่ 3 รับประทานเนื้อส่วนลำตัวและไข่คางคก ก่อนจะเริ่มคลื่นไส้อาเจียน ในเวลาเที่ยงคืนวันเสาร์ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คน เป็นหลานผู้เสียชีวิต อายุประมาณ 4 - 6 ปี รับประทานเฉพาะเนื้อไก่ กับ ข้าวเหนียว แล้วมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ร่วมกับถ่ายเหลว ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืน ผู้ปกครองจึงนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการยังไม่ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง