กอ.รมน. มอบโล่ รปภ.ฮีโร่ เก็บระเบิดพ้นตลาดป่าตองช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
29 ส.ค. 59
16:25
134
Logo Thai PBS
กอ.รมน. มอบโล่ รปภ.ฮีโร่ เก็บระเบิดพ้นตลาดป่าตองช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่พบวัตถุระเบิดและนำออกจากย่านการค้าหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นแบบอย่างของพลเมืองดี

วันนี้ (29 ส.ค.2559) พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มอบโล่ประกาศเกียรติคุณพลเมืองดีให้กับนายกำธร เกตุแก้ว ชาว อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศูนย์การค้าไชน่าทาวน์หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่พบวัตถุระเบิดและนำออกจากย่านการค้าและท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2559 จนทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ได้ทันทำให้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น

นายกำธร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับเครือข่ายมวลชนในพื้นที่อยู่แล้วและจะทำต่อไป โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการตัดสินใจทันทีด้วยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก่อนความปลอดภัยของตัวเอง และต้องการให้เป็นตัวอย่างให้บุตรชายได้เห็นถึงการมีจิตสำนึกต่อส่วนรวมและความกล้าหาญที่แท้จริง พร้อมฝากถึงกลุ่มผู้ไม่หวังดีขอให้คำนึงถึงประเทศชาติ และยุติการก่อเหตุการณ์วุ่นวายเช่นนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง