หมอเปรมยกมือไหว้สื่อขณะร้องตรวจสอบพฤติการณ์ ส.จ.

ภูมิภาค
30 ส.ค. 59
16:24
577
Logo Thai PBS
หมอเปรมยกมือไหว้สื่อขณะร้องตรวจสอบพฤติการณ์ ส.จ.
นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ นั่งลงพร้อมกับยกมือไหว้สื่อมวลชนขณะที่ไปรอทำข่าวที่หน้าห้องผู้ว่าฯขอนแก่น หลังจากตลอด 1 เดือนมีการนำเสนอเรื่องราวที่ นพ.เปรมศักดิ์ มีภาพถ่ายปรากฎร่วมกับ นร.หญิง ชั้น ม.5

วันนี้ (30 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้ายื่นหนังสือต่อ นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของ นายเดชคำรณ สิงคลีบุตร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ได้นั่งลงพร้อมกับยกมือไหว้สื่อมวลชน พร้อมพูดว่า "ผมกลัวแล้วครับ ผมกลัวนักข่าวครับ ผมกลัวมากเลยครับ อย่าทำอะไรผมเลยครับ ผมแค่ประชาชนตัวเล็กๆ อย่าทำอะไรผมเลยครับ" ต่อหน้านายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ขณะไปรอทำข่าว หลังตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวกรณี นพ.เปรมศักดิ์ ถูกกล่าวหาคุกคามสื่อและมีภาพถ่ายปรากฏร่วมกับนักเรียนหญิงชั้น ม.5

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เดิมที นพ.เปรมศักดิ์ ประสานว่าจะเข้ามายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับคำสั่งมาตรา 44 ของหัวหน้า คสช.สั่งให้หยุดปฏิบัติราชการชั่วคราว ระหว่างที่คณะกรรมการระดับจังหวัดอยู่ระหว่างสอบสวนทางวินัย แต่ปรากฏว่า นพ.เปรมศักดิ์ กลับยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของ ส.จ.คนหนึ่ง พร้อมกับเสนอให้เร่งดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน เบื้องต้นก็ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบ

ส่วนกรณีการสอบสวนทางวินัยของคณะกรรมการระดับจังหวัดที่กำหนดกรอบระยะเวลา 120 วัน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด และคาดว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จตามกรอบที่กำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง