ผบ.ตร.ยันไม่หวงอำนาจ แต่ไม่มีหน่วยงานพร้อมรับโอนภารกิจ ตร.

อาชญากรรม
31 ส.ค. 59
14:27
690
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยันไม่หวงอำนาจ แต่ไม่มีหน่วยงานพร้อมรับโอนภารกิจ ตร.
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะทำงานขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กรตำรวจ แถลงเปิดใจหลังแบ่งประเด็นให้ไปศึกษาและดำเนินการปฏิรูประยะหนึ่ง โดยระบุว่าไม่หวงอำนาจ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดพร้อมรับโอนภารกิจตำรวจ

วันนี้ (31 ส.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่หวงอำนาจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดที่มีความพร้อมรับโอนภารกิจตำรวจไปในสังกัด หากหน่วยงานใดพร้อมก็จะดำเนินการทันที เช่น ภารกิจถวายความปลอดภัย หน่วยงานปลายทางมีความพร้อมที่จะรับโอนหรือไม่ โดยต้องรับไปทั้งระบบไม่ใช่เอาเพียงอำนาจจากตำรวจไปเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปฏิรูปองค์กรตำรวจหลายครั้ง ด้วยการนำหน่วยงาน เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจป่าไม้ ตำรวจรถไฟไปสังกัดตรงกับหน่วยงานอื่น ฝากสื่อมวลชนไปทำความเข้าใจกับผู้ที่ออกมาเรียกร้องด้วยว่าตำรวจมีความพร้อม เนื่องจากหากตนเองพูดไปจะกลายเป็นคู่ขัดแย้ง ซึ่งในอดีตเคยทำหนังสือทางราชการสอบถามหน่วยงานปลายทางเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว แต่ไม่มีหน่วยใดที่ตอบรับว่ามีความพร้อมรับโอนภารกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง