ผกก.ทุ่งสองห้องเผยส่งหนังสือถึงดีเอสไอให้ส่ง จนท.คุมตัว "ธวัชชัย" มาสอบปากคำ

อาชญากรรม
2 ก.ย. 59
09:15
120
Logo Thai PBS
ผกก.ทุ่งสองห้องเผยส่งหนังสือถึงดีเอสไอให้ส่ง จนท.คุมตัว "ธวัชชัย" มาสอบปากคำ
ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเผยส่งหนังสือถึงดีเอสไอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัวนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตที่ดิน จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา ที่เสียชีวิตระหว่างควบคุมตัวมาให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (2 ก.ย.2559) พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัวนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาคดีทุจริตที่ดิน จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา ที่เสียชีวิตระหว่างควบคุมตัวมาให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ โดยวันนี้จะเชิญเจ้าหน้าที่ผู้จับและเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมผู้ต้องหารวม 3 คน มาให้ปากคำ แต่ยังไม่ได้รับการประสานงานมาว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนภายในวันนี้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายสมมาตร นาควงศ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในคืนเกิดเหตุไปแล้ว 1 คน โดยให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นคนดูแลนายธวัชชัยในด้านอาหาร น้ำดื่ม และเวลาประมาณ 01.00 น. นายธวัชชัย ร้องขอให้ปิดไฟภายในห้องควบคุม แต่ได้แจ้งกลับไปว่าไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นระเบียบของการควบคุม และไม่พบสิ่งผิดปกติใด

นอกจากนั้น ได้ประสานของภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณห้องควบคุมมาประกอบสำนวนคดีด้วย ส่วนถุงเท้าที่ดีเอสไอระบุว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กระทำอัตวินิบาตกรรม พนักงานสอบสวนได้ส่งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหา ดีเอ็นเอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง