ซัมซุงระงับขายกาแลคซี่โน้ต 7 ใน 10 ประเทศ หลังแบตไหม้ขณะชาร์จ

Logo Thai PBS
ซัมซุงระงับขายกาแลคซี่โน้ต 7 ใน 10 ประเทศ หลังแบตไหม้ขณะชาร์จ
ซัมซุงประกาศเรียกคืนโทรศัพท์ซัมซุงกาแลคซี่ โน้ต 7 พร้อมขออภัย หลังมีปัญหาแบตเตอรี่ไหม้ขณะชาร์จเครื่อง ด้านผู้ซื้อในไทยที่สั่งจองล่วงหน้าบริษัทพร้อมชดเชยผลกระทบ โดยจะคืนเงินและให้ของสมนาคุณเพิ่ม

วันนี้ (2 ก.ย.2559) นายโกห์ ดง-จิน หัวหน้าส่วนงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่บริษัทซัมซุง กล่าวขออภัยต่อผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่น แกแลคซี โน้ต 7 ซึ่งมีปัญหาแบตเตอร์รี่ไหม้ขณะกำลังชาร์จเครื่อง

บริษัทซัมซุงจะเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวและเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที คาดว่าจะเริ่มเรียกคืนได้ในอีก 2 สัปดาห์ รวมทั้งจะขยายระยะเวลาในการคืนเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและการยื่นข้อเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ของซัมซุงทดแทน

นอกจากนี้ยังระงับการจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นนี้ใน 10 ประเทศ รวมทั้งในเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกาอย่างไม่มีกำหนด ยกเว้นจีนที่ได้เปลี่ยนไปใช้แบตเตอร์รีรุ่นอื่นแทนแล้ว คาดว่า บริษัทได้ขายโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ไปแล้ว 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลกหลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 ส.ค.

ขณะที่ทางบริษัทซัมซุงกำลังตรวจสอบหาสาเหตุ และทดสอบคุณภาพสินค้าอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยโดยพบว่าแบตเตอรี่จาก 1 ใน 2 บริษัทที่ผลิตป้อนให้กับซัมซุงมีปัญหาจริง

การเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวของซัมซุงเกิดขึ้นหลังจากพบว่าลูกค้าทั่วโลกที่ใช้โทรศัพท์รุ่นนี้มีปัญหา 35 ราย

ด้านบริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้ส่งหนังชี้แจงลูกค้าเรื่องการรับสินค้าซัมซุงกาแลกซี่ โน้ต 7 สำหรับลูกค้าที่ทำการสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Booking) โดยขอเลื่อนกำหนดรับสินค้าจากวันที่ 2-4 ก.ย.ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ บริษัทมีแนวทางดูแลลูกค้า ดังนี้ สำหรับลูกค้าที่ประสงค์รอรับสินค้าจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม โดยรับส่วนลดเพิ่มเป็นมูลค่า 2,000 บาทจากเดิม มูลค่า 1,000 บาท และรับ GalaxyNote7 Value Pack มูลค่า 3,190 บาท จากเดิม 1,890 บาท

ส่วนกรณีที่ลูกค้าต้องการยกเลิกสามารถรับเงินค่ามัดจำคืนจากร้านค้าที่ท่านได้สั่งจองไว้ และรับบัตรของขวัญ มูลค่า 2,000 บาท ภายในวันที่ 30 ก.ย.2559

ด้านประธานบริหารสายงานผลิตภัณฑ์การจัดการและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นแบรนด์ซัมซุงในไทยไม่มากนัก

นายจักรกฤช กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในขณะนี้เริ่มอิ่มตัวต่างจากช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา และระยะเวลาการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคช้าลง

ปัจจุบันผู้บริโภคเน้นการอัพเกรดซอฟแวร์หรือเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานเพราะสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นที่ออกสู่ตลาดไม่มีความต่างกันมากนัก แต่ในช่วงที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดสามารถกระตุ้นตลาดได้บ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง