จนท.จีน-สหรัฐฯ โต้เถียงกันขณะ "โอบามา" เดินทางร่วมประชุม G-20 ที่จีน

ต่างประเทศ
4 ก.ย. 59
15:04
390
Logo Thai PBS
จนท.จีน-สหรัฐฯ โต้เถียงกันขณะ "โอบามา" เดินทางร่วมประชุม G-20 ที่จีน
เกิดการทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของจีนและเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา ในระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เดินทางไปถึงเมืองหางโจว เพื่อร่วมประชุม G-20 โดยล่าสุดนายโอบามาระบุ ในทำนองยังข้องใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (4 ก.ย.2559) เกิดการทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของจีนและเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา ในระหว่างที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เดินทางไปถึงเมืองหางโจว เพื่อร่วมประชุม G-20 โดยล่าสุดนายโอบามาระบุ ในทำนองยังข้องใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวว่า ไม่ควรให้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ้น ให้บานปลายออกไป เมื่อวานนี้ระหว่างที่เครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันของประธานาธิบดีโอบามา เดินทางมาถึงเมืองหางโจว เจ้าหน้าที่ของจีนคนหนึ่งได้เข้ามาต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้านสื่อมวลชนของสหรัฐอเมริกาอย่างดุเดือด ว่า มาเจ้ากี้เจ้าการในแผ่นดินของจีน

ซึ่งก่อนหน้านี้เล็กน้อยเจ้าหน้าที่ของจีนคนเดียวกันนี้ก็ได้เข้าไปขวางทาง น.ส.ซูซาน ไรซ์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของรัฐบาลประธานาธิบดีโอบาม่า ไม่ให้เดินทางไปขึ้นรถออกจากสนามบิน จนหน่วยอารักขาประธานาธิบดีโอบาม่าต้องเข้ามาแทรก นอกจากนี้จีนยังให้การต้อนรับประธานาธิบดีโอบามาอย่างไม่อบอุ่นโดยไม่มีพรมแดงเวลาลงจากเครื่องบิน ซึ่งแตกต่างจากผู้นำหลายประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง