ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุบึ้มรถไฟปัตตานีแล้ว-รฟท.ใช้เวลาซ่อม 10 วัน กระทบ ปชช.หนัก

ภูมิภาค
4 ก.ย. 59
21:11
432
Logo Thai PBS
ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุบึ้มรถไฟปัตตานีแล้ว-รฟท.ใช้เวลาซ่อม 10 วัน กระทบ ปชช.หนัก
ผู้ว่าการ รฟท. เผย ใช้เวลาซ่อมขบวนรถไฟและรางรถไฟจากเหตุระเบิดใกล้สถานีย่อยบ้านนิคม จ.ปัตตานี 10 วัน จึงไม่สามารถให้บริการรถไฟในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ตำรวจระบุ ทราบตัวผู้ก่อเหตุมีรายชื่ออยู่ในหมายจับคดีความมั่นคง

จากกรณี อานุภาพระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม บริเวณใกล้สถานีย่อยบ้านนิคม อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้โบกี้รถไฟขบวน 176 สุไหงโก-ลก-หาดใหญ่ แยกขาดเป็น 2 ท่อน ไปพร้อมกับการบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เสียชีวิต

วันนี้ (4 ก.ย. 2559) พล.ต.ต. ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.สภ.ปัตตานี จ.ปัตตานี เผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยหลายคนมีรายชื่ออยู่ในหมายจับคดีความมั่นคง

ด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า การเข้าเก็บกู้ซากรถไฟที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงตัวรถไฟที่ถูกแรงระเบิดจนโค้งงอ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างโยธาลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและวางแผนการซ่อมรางรถไฟ โดยเริ่มจากเคลื่อนย้ายโบกี้ที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะเข้าซ่อมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 10 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟที่วิ่งให้บริการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในแต่ละวันมีประมาณ 20 ขบวน ผลกระทบจากเหตุลอบวางระเบิด ส่งผลรถไฟในจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องหยุดให้บริการทั้งหมด กระทบต่อผู้โดยสารจำนวนมาก หลายคนต้องเปลี่ยนไปใช้บริการขนส่งสาธารณะประเภทอื่นโดยเฉพาะรถตู้โดยสาร ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง