จนท.เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาวางเพลิง จ.ตรัง มาดำเนินคดีในท้องที่

ภูมิภาค
9 ก.ย. 59
12:14
287
Logo Thai PBS
จนท.เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาวางเพลิง จ.ตรัง มาดำเนินคดีในท้องที่
เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางเพลิง ห้างลีมาร์ท ซุปเปอร์ค้าส่ง จ.ตรัง มาดำเนินคดีใน จ.ตรัง ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ก.ย.) หลังศาลทหารออกหมายจับและควบคุมตัวไว้ที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

วันนี้ (9 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธร จ.ตรัง เตรียมนำตัวนายอับดุลกาเดร์ สาแล๊ะ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกที่อยู่ระห่างหลบหนี จากเหตุลอบวางเพลิงห้างลีมาร์ท ซุปเปอร์ค้าส่ง จ.ตรัง กลับจากสถานที่ควบคุมตัว จ.ปัตตานี เพื่อส่งตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับที่ จ.ตรัง วันนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา นายอับดุลกาเดร์ ถูกศาลจังหวัดทหารบกทุ่งสง ออกหมายจับและถูกควบคุมตัวที่บ้านพักใน จ.ปัตตานี และมีการใช้อำนาจพระราชกำหนดฉุกเฉินสถานการณ์ชายแดนใต้ นำตัวมาสอบปากคำขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุใน จ.ตรัง อีก 3 คนที่เหลือ รวมทั้งผู้ที่ร่วมก่อเหตุในอีก 6 จังหวัดภาคใต้

โดยครบกำหนดการควบคุมตัว 7 วัน ในวันนี้ และถูกอายัดตัว เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับในคดีความมั่นคงของศาลจังหวัดทหารบกทุ่งสง ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม ซึ่งนายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยมิชอบ, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ที่เป็นโรงเรือนอันเป็นที่เก็บหรือที่ทำสินค้า และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นโรงเรือนอันเป็นที่เก็บหรือที่ทำสินค้า

ในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวออกจากพื้นที่ จ.ปัตตานี นำไปส่งที่ศาลจังหวัดทหารบกทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร จ.ตรัง เตรียมร้องขอต่อศาล เพื่อนำตัวมาสอบปากคำและฝากขังที่ศาลจังหวัดตรัง และคาดว่าจะมาถึง จ.ตรัง ช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง