การบินไทยเตือนห้ามใช้ กาแล็คซี่ โน๊ต 7 บนเครื่องบิน

เศรษฐกิจ
10 ก.ย. 59
14:19
1,255
Logo Thai PBS
การบินไทยเตือนห้ามใช้ กาแล็คซี่ โน๊ต 7 บนเครื่องบิน
สายการบินการบินไทยเตือนห้ามเปิดใช้งานสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 7 บนเครื่องบิน และห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน หลังมีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่าย

วันนี้ (10 ก.ย.2559) ร.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไม่เปิดใช้งาน หรือชาร์จระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน และไม่เก็บสมาร์ทโฟนไว้ในสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องบิน

นอกจากนี้ หากพบว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆ แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบิน หรือหลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง กรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที โดยข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรปอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ซัมซุง ประกาศเรียกคืนซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 7 ผลจากความผิดปกติของแบตเตอรี่ที่มีโอากสเกิดระเบิดขึ้นได้ นอกจากนั้น บริษัท ซัมซุง ออกประกาศเตือนให้ลูกค้าหยุดใช้งาน กาแล็คซี่ โน๊ต 7 ด้วยการให้ปิดเครื่องและหยุดการชาร์จทันที หลังจากที่ยังมีรายงานแบตเตอรี่ลุกไหม้

ส่วนในสหรัฐฯ บริษัท ซัมซุง ออกประกาศผ่านกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคว่ากำลังเตรียมการเรียกคืนโทรศัพท์ทั้งหมด หลังจากบริษัท ซัมซุง ประกาศเรียกคืนซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต 7 เมื่อสัปดาห์ก่อน จากความผิดปกติของแบตเตอรี่ที่มีโอกาสเกิดระเบิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง