จนท.คุ้มครองเข้มตลอดเส้นทาง หลัง รฟท.เปิดเดินรถไฟไป จชต.วันแรก

ภูมิภาค
12 ก.ย. 59
12:43
121
Logo Thai PBS
จนท.คุ้มครองเข้มตลอดเส้นทาง หลัง  รฟท.เปิดเดินรถไฟไป จชต.วันแรก
เจ้าหน้าที่คุมเข้มความปลอดภัย การเปิดให้บริการเดินรถจากสถานีชุมทางรถไฟหาดใหญ่ ไปยังสถานีในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นวันแรก หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

วันนี้ (12 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเดินรถในเส้นทางจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นวันแรก ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา จากกรณีผู้ก่อเหตุความไม่สงบลอบวางระเบิดรางรถไฟใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่าไม่คึกคักเหมือนเช่นเคย

โดยรถไฟขบวนแรกที่ออกจากชานชาลาเวลา 06.30 น. คือขบวนรถเร็วที่ 175 หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่น และเป็นขบวนเดียวที่ถูกลอบวางระเบิดใน อ.โคกโพธิ์ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเจ้าหน้าที่ประจำบนขบวนรถ 12 นาย แบ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน 10 นาย และตำรวจรถไฟ 2 นาย พร้อมจัดกำลังทหารมาลาดตระเวณในจุดเสี่ยง ก่อนเปิดเดินรถเที่ยวแรกทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมทั้งประสานมวลชนในพื้นที่แนวเส้นทางรถไฟให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัย

พ.อ.ชุติเดช ชวานิช รองผู้การกรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่ได้บินลาดตระเวนเส้นทางรถไฟในพื้นที่เสี่ยงก่อเหตุรุนแรงโดยเฉพาะตามแนวชายป่ารกทึบบริเวณสถานีรถไฟตันหยงมัส และสถานีรถไฟรือเสาะ จ.นราธิวาส ก่อนที่ขบวนรถไฟคันแรกมาถึง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ และเฝ้าระวังป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง