"พล.อ.เฉลิมชัย" พร้อมสานต่องาน หนุน รบ.-แก้ปัญหา 3 จชต.

การเมือง
13 ก.ย. 59
11:27
254
Logo Thai PBS
"พล.อ.เฉลิมชัย" พร้อมสานต่องาน หนุน รบ.-แก้ปัญหา 3 จชต.
ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันจะสานต่องานดูแลกองทัพ พร้อมทั้งสนับสนุนรัฐบาลและ คสช. ดูแลสถานการณ์ความมั่นคงทุกมิติ เน้นแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (13 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ โดยยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และความสุขของประชาชน

ส่วนการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ เป็นไปตามธรรมเนียมเพื่อขอบคุณและขอคำแนะนำ โดยนายกรัฐมตรีให้ความสำคัญกับการดูแลสวัสดิการกำลังพล โดยเฉพาะกำลังพลชั้นผู้น้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บัญชาการทหารบกทุกคนดำเนินการมาโดยตลอด

ขณะที่การดูแลสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้แนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังมีบางกลุ่มที่นิยมความรุนแรง อย่างไรก็ตาม จะสานต่องานแก้ปัญหาให้มีความต่อเนื่องและเห็นใจหน่วยในพื้นที่ เนื่องจากตนเองเคยเป็นผู้ปฏิบัติมาก่อน ยืนยันจะดูแลสถานการณ์ให้สงบให้ได้

ส่วนการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระหว่างการดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก 2 ปี เป็นไปตามบทบาทของกองทัพบกในการสนับสนุน คสช. โดยมีภารกิจหลายด้าน ขณะที่งานหลักคือการดูแลความมั่นคงทุกมิติและดูแลการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารงานกองทัพบกตามที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช วางแนวทางไว้ เน้นการทำงานเป็นทีมและมีบอร์ดบริหารที่หารือร่วมกันทุกเรื่อง เพื่อจัดลำดับการแก้ปัญหาตามความสำคัญ

"ไม่ขอรับประกันว่า การเป็นทหารรบพิเศษจะทำให้สถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นหรือไม่ แต่ยืนยันจะทุ่มเททำหน้าที่ด้วยความตั้งใจอย่างดีที่สุด" พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง