ผวจ.มหาสารคาม สั่งนายก อบต.32 แห่งพ้นตำแหน่งโกงสอบบรรจุพนง. ชง ป.ป.ช.เอาผิดอาญา

ภูมิภาค
13 ก.ย. 59
12:38
335
Logo Thai PBS
ผวจ.มหาสารคาม สั่งนายก อบต.32 แห่งพ้นตำแหน่งโกงสอบบรรจุพนง. ชง ป.ป.ช.เอาผิดอาญา
ผู้ว่าฯมหาสารคาม ลงนามในคำสั่งให้นายก อบต.ทั้ง 32 แห่ง พ้นจากตำแหน่ง หลังผลการสอบสวนข้อเท็จจริงพบ กระทำการทุจริตในการจัดสอบบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จ่อชง ป.ป.ช.เอาผิดทางอาญา

วันนี้ (13 ก.ย.2559) นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ลงนามในคำสั่งให้นายก อบต.ทั้ง 32 แห่ง พ้นจากตำแหน่งและหยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังก่อนหน้านี้หัวหน้า คสช.มีคำสั่งให้นายก อบต.ทั้ง 32 แห่ง ระงับการปฏิบัติหน้าที่ และไม่ได้รับเงินเดือน ระหว่างที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงระดับจังหวัดดำเนินการสอบสวน กรณีร่วมกันทุจริตในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล ประจำปี 2557

นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนพบว่านายก อบต.ทั้ง 32 แห่ง ร่วมกันทุจริตด้วยการแก้ไขผลคะแนนให้ผู้เข้าสอบ และแม้ว่าก่อนหน้านี้นายก อบต.ทั้ง 8 แห่ง จะยื่นหนังสือลาออกแต่การกระทำความผิดเกิดขึ้นแล้ว

ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งทางวินัย ให้พ้นจากตำแหน่ง ส่วนทางอาญา ขณะนี้ได้สรุปรายงานการสอบสวนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง