ตร.จ่อขอหมายจับระเบิดพังงาเพิ่ม พบหลักฐานซิมมือถือ ตปท.

ภูมิภาค
14 ก.ย. 59
18:42
298
Logo Thai PBS
ตร.จ่อขอหมายจับระเบิดพังงาเพิ่ม พบหลักฐานซิมมือถือ ตปท.
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมขอหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดใน จ.พังงา เพิ่มอีก 1 คน ขณะที่การตรวจสอบหลักฐานของชุดสืบสวนสอบสวน คดีลอบวางระเบิดและลอบวางเพลิงใน 7 จังหวัดภาคใต้ พบว่ามีการใช้ซิมโทรศัพท์ต่างประเทศ รวม 36 หมายเลข

วันนี้ (14 ก.ย.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุลอบวางเพลิงและลอบวางระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11-12 สิงหาคม 2559 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ว่า เตรียมเสนอศาลขอหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุลอบวางระเบิดใน จ.พังงา อีก 1 คน ภายใน 1-2 วัน ซึ่งผู้ก่อเหตุเกือบทุกพื้นที่เป็นคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ จ.ปัตตานี ส่วนการกล่าวอ้างของกลุ่มบีอาร์เอ็นที่เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เบนาร์นิวส์ เห็นว่าไม่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นการกล่าวอ้างแบบลอยๆ

อย่างไรก็ตาม ได้เร่งรัดให้ขยายผลตรวจสอบเครือข่ายทางการเงินของผู้ก่อเหตุ หลังพบว่าคดีความมั่นคงหลายคดีมีการโอนเงินจากต่างประเทศเพื่อสนับสนุน โดยเฉพาะคดีนี้ เจ้าหน้าที่พบหลักฐานการติดต่อสื่อสารของกลุ่มก่อเหตุ มีการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นบางช่วง และเป็นระบบโทรศัพท์เฉพาะกิจที่ซื้อในต่างประเทศ และนำเข้ามาใช้ในไทยแบบชั่วคราว ซึ่งได้ซื้อมาคราวเดียวกันรวม 36 หมายเลข เช่น ในกรณีของ จ.พังงา มีการใช้โทรศัพท์รวม 4 ครั้ง และมีปลายสายที่ จ.ปัตตานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง