รัฐบาลเล็งเพิ่มโทษไม่จ่ายค่าปรับ "ใบสั่ง" ปรับเพิ่ม 2-3 เท่า

สังคม
15 ก.ย. 59
10:39
337
Logo Thai PBS
รัฐบาลเล็งเพิ่มโทษไม่จ่ายค่าปรับ "ใบสั่ง" ปรับเพิ่ม 2-3 เท่า
รัฐบาลเตรียมวางแนวทางแก้ปัญหาจราจรใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีแผนเร่งด่วนในการลดอุบัติเหตุ และเพิ่มโทษคนทำผิดจราจร เล็งออกกฎหมายหากใครไม่จ่ายใบสั่งปรับเพิ่ม 2-3 เท่า

วันนี้ (15 ก.ย. 2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เเละรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลเตรียมวางแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยมีการตั้งคณะอนุกรรมการบูรณาการในเรื่องของการแก้ไขปัญหาการจราจรขึ้นมา 1 ชุด ซึ่งจะวางไว้ 3 ระยะ มีระยะเร่งด่วน ระยะป่านกลาง และระยะยาวที่จะต้องดำเนินการ

เริ่มที่ระยะเร่งด่วนก่อนเพื่อแก้ไขปัญหาบนท้องถนนมีอยู่ในขณะนี้ คือ เเก้ปัญหาเรื่องรถชน ใช้ถนนของจักรยานยนต์ และรถสาธารณะต่างๆ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมมือกัน ทั้งตำรวจจราจรกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กระทรวงคมนาคม และกรุงเทพมหานคร

ในส่วนการเพิ่มเลนถนน หากบริเวณใดพอจะทำได้ก็จะรีบดำเนินการทันที ขณะที่บริเวณที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ก็จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลให้รถเคลื่อนตัวได้เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรที่ติดขัด ขณะที่การออกใบสั่ง ต่อไปหากผู้ที่ทำผิดกฎจราจร และได้รับใบสั่ง แล้วไม่ยอมไปจ่ายค่าปรับจะมีผลต่อการต่อทะเบียนรถ โดยอาจจะต้องมีการออกกฎหมายขึ้นมาใหม่ คือให้จ่ายค่าปรับเพิ่มจากปกติ 2-3 เท่า ในข้อกฎหมายดังกล่าวจะเร่งให้มีการพิจารณาให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องอายุของรถต้องให้เป็นเรื่องระยะยาว กรมการขนส่งทางบกจะต้องเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการพิจารณาและดำเนินการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง