นายกฯ ใช้ ม.44 ออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ตั้งผู้แทนรัฐบาลส่วนหน้า แก้ปัญหาไฟใต้

ภูมิภาค
15 ก.ย. 59
15:05
549
Logo Thai PBS
นายกฯ ใช้ ม.44 ออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ตั้งผู้แทนรัฐบาลส่วนหน้า แก้ปัญหาไฟใต้
นายกฯ คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 57/2559 กระชับหน่วยบริหารแก้ปัญหาไฟใต้ เปิดทางตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ประสานระหว่าง ครม.และหน่วยงานแก้ไฟใต้ กอ.รมน.-ศอ.บต. และตั้ง สำนักงาน คปต.ในพื้นที่

วันนี้ (15 ก.ย.2559) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 57/2559 เรื่อง การปรับปรุงการบริหารเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ภาคใต้ เนื้อหาระบุถึงการยกระดับปรับปรุงการบริหารพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความคล่องตัว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ปฏิบัติหน้าที่โดยมีคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) เป็นฝ่ายบูรณาการแปลงนโยบายไปสุ่ขั้นปฏิบัติในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ได้เปิดทางให้นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาล โดยเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำหน้าที่ประสานงานระหว่างคณะรัฐมนตรี และหน่วยราชการในพื้นที่ โดยให้บุคคลดังกล่าวเป็นหนึ่งในกรรมการ คปต.ด้วย และได้รับค่าตอบแทน สิทธิประโยชน์ เช่นเดียวกับผู้แทนการค้าไทย หรือผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมให้ตั้งสำนักงาน คปต.ในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง